Xe hybrid hiện là một trong những xu hướng được hầu hết các hãng sản xuất ô tô đi theo. Thế nhưng, trong làng mô tô thế giới lại vẫn thiếu vắng những chiếc xe 2 bánh được trang bị hệ dẫn động hybrid. Để trở thành "người tiên phong", hãng BMW đã tung ra phiên bản hybrid của mẫu mô tô "ăn khách" R1200GS.

Có thể nói, BMW R1200GS xDrive Hybrid là mẫu mô tô thương mại sử dụng hệ dẫn động 2 bánh và hybrid đầu tiên trên toàn thế giới. Ra đời để chinh phục mọi loại địa hình và mọi nơi trên thế giới, BMW R1200GS xDrive Hybrid được phát triển từ R1200GS Adventure quen thuộc.

So với R1200GS Adventure thông thường, BMW R1200GS xDrive Hybrid sở hữu điểm khác biệt lớn nhất ở hệ dẫn động. Theo đó, BMW R1200GS xDrive Hybrid sử dụng động cơ 2 xy-lanh phẳng, làm mát bằng không khí/dung dịch, sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cả 2 bánh, mang đến độ bám tốt hơn trên mạt đường trơn trượt, cát lún hay bùn đất.

Chưa hết, động cơ kể trên còn kết hợp với hệ thống e-Drive đóng vai trò như mô-tơ và máy phát điện. Khi cần kích hoạt hệ thống e-Drive, người lái chỉ cần gạt công tắc bên tay trái.

Hệ thống e-Drive bổ sung thêm công suất 45 mã lực cho BMW R1200GS xDrive Hybrid. Nhờ đó, mẫu mô tô này sở hữu công suất tổng cộng 170 mã lực.

Nguồn cung cấp năng lượng cho hệ thống e-Drive là cụm pin thế hệ mới do BMW phát triển. Cụm pin này có thể dự trữ năng lượng tạo ra trong quá trình phanh.

BMW tung ra phiên bản hybrid của mô tô ăn khách R1200GS - Ảnh 1.

Theo hãng BMW, phiên bản thử nghiệm của R1200GS xDrive Hybrid mới đã chạy trên quãng đường hàng nghìn km ở những địa hình khó nhất. Vào mùa đông năm ngoái, ông Reiner Scherbeck, giám đốc bộ phận thử xe mùa đông của BMW Motorrad, đã lái chiếc R1200GS xDrive Hybrid đến North Cape (Na Uy) trong giai đoạn đầu tiên. Sau đó, ông Scherbeck lái chiếc mô tô qua biển Barents đến Bắc Cực và quay trở lại.

"Chúng tôi thực sự bất ngờ khi hệ dẫn động 2 bánh của xe thể hiện sự đáng tin cậy và không hề gặp trục trặc nào, ngay cả ở nhiệt độ -56 độ C", ông Scherbeck cho biết.

Hãng BMW cho biết, R1200GS xDrive Hybrid được trang bị phần đầu xe "thửa riêng" và lốp 4 mùa M+S phù hợp với việc chạy tốc độ cao. Đó là còn chưa kể đến hàng loạt phụ kiện và nâng cấp chính hãng khác.

Hiện hãng BMW vẫn chưa công bố giá dành cho R1200GS xDrive Hybrid. Có thể hãng BMW sẽ chẳng bao giờ làm như thế vì ai cũng nhận ra đây chỉ là trò đùa Cá tháng tư.