Có thể nói các hãng xe từ trước tới giờ luôn luôn gặp khó khi phải chạy theo chính sách của các quốc gia khác nhau. Lấy ví dụ cuộc chiến thương mại gần đây do Mỹ khơi mào đã khiến rất nhiều hãng xe lớn đau đầu vì không thể tìm nổi giải pháp làm vừa lòng tất cả mọi bên.

Xe điện, về phần nào đó, cũng là một rắc rối tương tự. Nhiều hãng xe chẳng hạn như Volkswagen đã phải bỏ ra hàng tỉ USD để phát triển xe điện mà chắc chắn rằng doanh số hiện giờ của chúng chỉ bằng một góc nhỏ xe chạy nhiên liệu truyền thống. Tuy nhiên, đây lại là yêu cầu cần thiết nếu họ muốn tồn tại trước các điều luật khí thải và môi trường ngày càng khắt khe trên toàn cầu.

Cũng nói thêm về Volkswagen, họ, cũng như vài ông lớn châu Âu như Jaguar Land Rover, đang phát triển một hệ thống khung gầm xe điện riêng và sẽ phát triển song song xe xăng/dầu và xe điện. Tuy nhiên, cách tiếp cận của BMW vừa được công bố đơn giản hơn rất nhiều.

Cụ thể, BMW đang phát triển 2 khung gầm hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ 5 sẽ sớm là nền tảng cho mọi dòng xe tới từ thương hiệu Đức trong tương lai. Dù là xe điện hay xe xăng hay là sự kết hợp của cả 2, khung gầm này vẫn đáp ứng tốt. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 loại chỉ là một dòng ưu tiên dẫn động cầu trước (FAAR) và một dòng ưu tiên dẫn động cầu sau (CLAR - cả 2 đều hỗ trợ tốt dẫn động 2 cầu).

Theo BMW, chiến lược của họ tới từ việc hãng không tin tưởng tỉ lệ người tiêu dùng mua xe điện sẽ tăng cao trong những năm tới đây ngoài thị trường Trung Quốc.

Tham khảo: CarAndDrive