BMW sắp ra mắt xe nhỏ cạnh tranh Honda Civic, đánh thẳng vào phân khúc phổ thông

BMW 128ti trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp với công suất 261 mã lực, hộp số phụ trách truyền động lực tới trục trước là dòng 8 cấp tự động (cũng là tùy chọn duy nhất). Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của chiếc hot hatch BMW đạt 6,1 giây.

BMW sắp ra mắt xe nhỏ cạnh tranh Honda Civic, đánh thẳng vào phân khúc phổ thông - Ảnh 1.

Theo BMW, họ không chỉ chú trọng tới khả năng tăng tốc của 128ti mà còn tinh chỉnh cả hệ thống treo và đánh lái để mang lại trải nghiệm đúng chất xe thể thao cho người cầm lái. Đây về cơ bản là chiếc hot hatch BMW đầu tiên trong lịch sử sử dụng hệ dẫn động cầu trước và là mẫu xe thứ 3 dùng hậu tố ti (Turismo Internazionale).

BMW sắp ra mắt xe nhỏ cạnh tranh Honda Civic, đánh thẳng vào phân khúc phổ thông - Ảnh 2.

Hệ thống treo M Suspension trên 128ti được hạ thấp 10 mm và được làm vững hơn M135i để mang lại trải nghiệm thể thao thực sự. Phanh M Sport cùng hệ thống cân bằng được lấy từ người anh M135i, tuy vậy, trọng lượng xe 128ti nhẹ hơn M135i xDrive tới 80 kg (một phần nhờ hệ dẫn động chỉ 1 cầu) có thể giúp xe chiếm ưu thế phần nào về khả năng vận hành.

BMW sắp ra mắt xe nhỏ cạnh tranh Honda Civic, đánh thẳng vào phân khúc phổ thông - Ảnh 3.

BMW sẽ sớm ra mắt và mở bán 128ti vào tháng 11 để cạnh tranh với các mẫu hot hatch phổ thông như Volkswagen Golf GTI, Ford Focus ST hay Honda Civic Type R.

Cách đây không lâu, Euro NCAP đã chấm điểm an toàn tối đa cho 1-Series và cho biết xe có thể đã hoàn hảo nếu khả năng bảo vệ cổ người dùng từ các va chạm sau tốt hơn. Thông thường lưng ghế và tựa đầu ghế trước khi gặp va chạm sẽ hơi hạ về sau một chút để chỉnh tư thế người ngồi tại đây giúp hạn chế tổn thương gặp phải cho phần cổ.

Tham khảo: Carscoops