Lại một lần nữa, BMW quyết định sẽ giễu cợt Audi cũng như toàn bộ tập đoàn Volkswagen bằng cách đặt một biển quảng cáo ngay trước cửa Ennakl Automobiles (đại lý phân phối xe Volkswagen tại La Goulette, Cộng hòa Tuy-ni-di). Đại lý này chịu trách nhiệm phân phối những sản phẩm từ những chiếc xe Skoda giá rẻ cho đến những chiếc Porsche hạng sang, cùng các sản phẩm khác đến từ SEAT, Volkswagen và Audi.

Biển hiệu này của BMW có dòng chữ bằng tiếng Pháp, tạm dịch là: "Chưa bao giờ là quá muộn để thay đổi quyết định’’. Phần chú thích thể hiện biển quảng cáo này được đặt hàng bởi Ben Jemâa Motors - một đại lý phân phối chính thức của BMW và MINI tại Tuy-ni-di.

Nhưng họ nào đâu biết được rằng, kế hoạch này đã bị "gậy ông đập lưng ông" khi Audi đã ngay lập tức có câu trả lời cho thông điệp có tính "đá xoáy" của BMW, bằng cách đặt một biển quảng cáo chỉ cách tấm biển của BMW vài chục mét.

Chính giữa tấm biển là một chữ "LOOOOL" được tạo nên từ logo 4 vòng tròn đặc trưng của hãng, cùng câu trả lời của Audi tạm dịch là: "Chúng tôi không đổi thương hiệu chiến thắng".

BMW muốn trêu tức Audi bằng biển quảng cáo nhưng gặp gậy ông đập lưng ông - Ảnh 1.

Ảnh: Tuniscope.

Nhìn vào số liệu, BMW đã chiến thắng Audi trên mặt trận kinh doanh năm vừa rồi, khi mà tổng lượng xe bán ra tăng trưởng 4,2%, lên mức 2.088.283 chiếc. Audi chỉ đạt được mức tăng trưởng 0,6% tương ứng lượng xe bán ra 1.878.100 chiếc.

Trong cuộc chiến khốc liệt dành vị trí đứng đầu cho phân khúc xe hạng sang, Mercedes-Benz đã nắm ngôi vương với mức tăng trưởng lên tới 9,9% và tổng lượng xe bán ra 2.289.344 chiếc. Cho dù thế, BMW đã tuyên bố là sẽ chiếm ngôi dẫn đầu ở phân khúc này vào năm 2020.

BMW muốn trêu tức Audi bằng biển quảng cáo nhưng gặp gậy ông đập lưng ông - Ảnh 2.

Cuộc chiến biển hiệu một thời giữa BMW và Audi. Ảnh: WonderfulEngineering.