Trong buổi phỏng vấn mới nhất thực hiện với Autoblog, Flasch được hỏi về tương lai động cơ V12 trong đội hình BMW cũng như với phân nhánh M. "Trừ những gì chúng tôi đã có sẵn, BMW và M sẽ không phát triển thêm động cơ 12 xy-lanh mới trong tương lai", ông thừa nhận.

Còn nhớ hồi tháng 4, giám đốc mảng phát triển động cơ của BMW là Micheal Bayer cho biết động cơ V12 sẽ tiếp tục được sử dụng trên 7-Series cho tới khi vòng đời của thế hệ dòng xe chủ lực này kết thúc, nghĩa là vào khoảng năm 2023. Bayer khi đó cho biết hãng có thể nâng cấp động cơ V12 6.0L tăng áp kép để đạt chuẩn khí thải nghiêm ngặt vào giai đoạn này nhưng công đoạn này "rất khó về kỹ thuật" và "chỉ có khả năng rất nhỏ sẽ xảy ra".

BMW 7-Series đứng trước việc mất đi động cơ V12 đỉnh cao - Ảnh 1.

BMW M760Li sử dụng động cơ V12 6.0L tăng áp kép.

Như vậy, V12 sẽ chỉ còn gắn bó với BMW tới tối đa 2023 trước khi biến mất hoàn toàn. Hiện bản động cơ này được sử dụng cho cấu hình cao nhất, sang nhất và mạnh mẽ nhất của 7-Series là M760Li hiện đang bán rất chạy tại Trung Đông và Trung Quốc. Hãng trước đó từng cho biết các nhà máy sản xuất động cơ của BMW vẫn đang duy trì sản lượng đều đặn cho động cơ V12 cho thấy nguồn cầu không hề thấp.

Động cơ V12 trên M760Li có công suất nguyên bản 602 mã lực nhưng buộc phải hạ xuống 577 mã lực sau khi lắp các bộ lọc khí thải để đáp ứng tiêu chuẩn môi trường mới. Dù vậy con số này vẫn đã là rất ấn tượng với một chiếc sedan hạng sang.

Ferrari và Lamborghini với bản chất là các thương hiệu xe thể thao đang cố gắng giữ lại động cơ V12 nhờ công nghệ hybrid nhưng BMW sẽ không học theo hướng đi này.

Tham khảo: Carscoops

BMW 7-Series đứng trước việc mất đi động cơ V12 đỉnh cao - Ảnh 2.