Theo công bố từ hãng xe Đức, người dùng sẽ được sử dụng Apple CarPlay miễn phí trong năm đầu tiên mua xe, nhưng vào những năm tiếp theo, số tiền mà chủ xe sẽ phải trả mỗi năm để có tính năng này là 80 USD. Ngay ở thời điểm hiện tại, hệ thống định vị tích hợp Apple CarPlay cũng đã là một tuỳ chọn có giá 300 USD.

Don Smith, Giám đốc công nghệ của BMW Bắc Mỹ, phát biểu tại triển lãm ô tô Detroit: "Điều này thực chất là một sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng, rất nhiều người đã mua xe có tích hợp CarPlay, nhưng sau đó họ lại không dùng đến tính năng này, hoặc chuyển sang sử dụng Android Auto."

BMW khiến người dùng iPhone phiền lòng khi phải trả tiền để sử dụng dịch vụ - Ảnh 1.

Người dùng xe BMW phải bỏ tiền để có Apple CarPlay.

Hiện tại, Apple CarPlay và Android Auto đều đang được cho phép sử dụng miễn phí. Apple cho biết, họ không yêu cầu bất kì nhà sản xuất ô tô nào trả tiền cho họ khi những chiếc xe tích hợp CarPlay. Quyết định này của BMW đi ngược lại với toàn bộ xu thế chung của ngành ô tô toàn cầu, khi mà tất cả đều đang cố gắng hiện đại hoá và tích hợp ngày càng nhiều tính năng trên những mẫu xe mới. 

BMW khiến người dùng iPhone phiền lòng khi phải trả tiền để sử dụng dịch vụ - Ảnh 2.

Ford Fiesta với giá bản khởi điểm chỉ 16.000 USD tại Mỹ, ngoài hệ thống SYNC 3 còn được tích hợp cả Apple CarPlay và Android Auto.

Tesla đã từng làm một điều tương tự với pin 75 kilowatt/giờ của mình. Trên những mẫu S, chủ sở hữu sẽ phải trả thêm tiền để tăng thời gian sử dụng pin từ 200 dặm lên 230-240 dặm. Họ chỉ trả tiền 1 lần và có thể sử dụng vĩnh viễn. Tesla nói rằng: "Một khi bạn trả tiền, bạn sẽ sở hữu công nghệ đó."

Tuy nhiên, BMW lại muốn khách hàng của mình phải trả tiền hàng năm. Những nhà lãnh đạo BMW tin rằng quyết định này sẽ giúp họ giảm được những chi phí sản xuất không cần thiết, đồng thời đem đến những chiếc xe thực sự đúng với nhu cầu của khách hàng.