"Sẽ không có thế hệ BMW 3-Series Gran Turismo kế tiếp" là khẳng định của chủ tịch BMW Harald Kruger. Tại buổi họp báo công bố kết quả tài chính Quý I, lãnh đạo của tập đoàn Đức đã tiết lộ một vài dự định mới của BMW trong tương lai, trong đó có cả tin tốt và tin xấu với những người mê đắm thương hiệu cánh quạt xanh xứ Bavaria.

BMW khai tử một phiên bản của 3-Series, không hẹn ngày trở lại - Ảnh 1.

Trường hợp của 3-Series Gran Turismo có thể nói là khá đáng ngạc nhiên. Dù phiên bản GT không mang lại nhiều doanh số hay được BMW ưu tiên, nhưng hãng vẫn trình làng 6-Series GT để thay thế cho 5-Series GT cũ.

Theo hãng xe Đức, đây là một phần động thái cắt giảm 50% các dòng động cơ không quan trọng. Chuyển đổi sang khung gầm mới từ 2021 cũng đồng nghĩa với việc BMW sẽ dồn hết sự tập trung vào các hạng mục mà khách hàng chuộng nhất và bỏ qua phần còn lại. Xét tới đội hình 3-Series hiện thời, việc "đứa con" GT phải ra đi là hoàn toàn xác đáng.

BMW khai tử một phiên bản của 3-Series, không hẹn ngày trở lại - Ảnh 2.

Tập đoàn Đức kỳ vọng cắt giảm chi tiêu được 12 tỷ euro từ nay tới 2022 bằng nhiều biện pháp khác nhau. Chẳng hạn như chia sẻ khung gầm và linh kiện, tăng hiệu quả trong công đoạn lắp ráp và phân phối, rút ngắn thời gian phát triển các dòng xe mới xuống còn 2/3 so với hiện tại nhờ sử dụng giả lập kỹ thuật số, thay thế một phần thử nghiệm thực tế. Riêng phương thức mới này cũng sẽ giúp hãng "tiết kiệm" 2.500 xe thử va chạm từ nay tới 2024 tương ứng khoản tiền hàng trăm triệu USD.

Tham khảo: Paultan

BMW khai tử một phiên bản của 3-Series, không hẹn ngày trở lại - Ảnh 3.