BMW iNext: Liệu có lạc đường không BMW?

Phải 2 năm nữa BMW iNext bản hoàn chỉnh mới có thể xuất hiện trên thị trường nhưng concept sắp được trình làng tới đây sẽ là thuốc thử cần thiết của BMW cho dòng SUV chạy điện của mình để tìm hiểu xem DNA thiết kế mới có phù hợp với thị hiếu khách hàng hay không.

BMW iNext: Liệu có lạc đường không hỡi BMW? - Ảnh 1.

Theo như những phản ứng ban đầu của cộng đồng người hâm mộ BMW Đức, kết quả thay đổi trong thiết kế của hãng có vẻ không khả quan. iNext sử dụng tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn cùng lưới tản nhiệt giả kèm dải chrome xanh dương làm thành viền ngoài, gợi nhắc đến tính thân thiện môi trường của chiếc SUV.

Nằm 2 bên tản nhiệt là cụm đèn pha mỏng, dẹt cùng mặt phẳng hướng gió trước về phía hốc gió hình chữ L rồi tới vòm bánh xe.  

BMW iNext: Liệu có lạc đường không hỡi BMW? - Ảnh 2.

Chuyển về phía sau một chút ta có thể thấy camera thay thế gương bên truyền thống – chi tiết đang được Audi và Lexus tranh nhau ứng dụng trước. Cột B bị loại bỏ hoàn toàn và thay thế vào đó là 2 gờ nhỏ nhô lên từ viền trên và dưới cửa sổ. Vòm bánh xe phía sau được mở rộng ra ngoài. Cánh gió sau nằm giữa cửa hậu và trần xe phẳng.

BMW iNext: Liệu có lạc đường không hỡi BMW? - Ảnh 3.

Đuôi xe iNext, trái ngược với thiết kế đậm chất tương lai của đầu và hông xe, trông vẫn khá chung chung, chỉ cửa hậu dạng tròn và đèn phanh mỏng là mới bên cạnh cản sau với các đường nét màu xanh tương tự tản nhiệt phía trước.

BMW iNext: Liệu có lạc đường không hỡi BMW? - Ảnh 4.
BMW iNext: Liệu có lạc đường không hỡi BMW? - Ảnh 5.

Nội thất iNext sử dụng cách tiếp cận tối giản khi loại bỏ gần như toàn bộ ốp trang trí hay hệ thống điều khiển. Trước mặt người dùng chỉ có 2 chi tiết quan trọng nhất là vô lăng hình chữ nhật và màn hình cảm ứng siêu lớn với viền kim loại xung quanh. Phía trên cabin là cửa sổ trời cỡ siêu lớn kéo dài từ hàng ghế trước ra sau.

BMW iNext: Liệu có lạc đường không hỡi BMW? - Ảnh 6.
BMW iNext: Liệu có lạc đường không hỡi BMW? - Ảnh 7.

iNext nằm ở thế hệ xe điện thứ 5 của BMW, đồng nghĩa với việc xe sử dụng ắc quy công suất từ 60 tới 120 kWh cho phép di chuyển tối đa 700 km không cần sạc lại, bên cạnh đó là tính năng tự lái cấp độ 4.

Tham khảo: Bimmerpost