Tuy nhiên, dòng xe này chỉ là một phép thử của BMW khi đó với phân khúc xe điện hóa mới mẻ (cùng i3).

Từng có nhiều tin đồn về việc i8 sẽ bị khai tử để nhường chỗ cho thế hệ xe điện mới sử dụng khung gầm cải tiến toàn diện và thực tế ban lãnh đạo BMW vẫn đang rất đau đầu về việc có nên tiếp tục đầu tư cho dòng tên này hay không bởi không dễ để họ tìm được phương án thay thế được mẫu xe quá thành công (về mặt hình ảnh) này.

Theo Autocar, ban lãnh đạo BMW nghiêng về hướng điện hóa hoàn toàn i8 nhiều hơn là bỏ hẳn dòng tên này. Thông tin cụ thể vẫn còn rất giới hạn nhưng nguồn tin của tờ báo Anh cho biết không ít công nghệ chế tạo xe đua Formula E sẽ được chuyển giao sang cho đội ngũ phát triển i8 mới, giúp xe tiếp tục trở thành luồng gió lạ mà quyến rũ trong đội hình toàn cầu BMW.

BMW i8 trước cuộc cân não: Khai tử hay lên đời thuần điện - Ảnh 1.

BMW i8 Roadster

Hệ thống truyền động, nhờ vậy, được nâng cấp lên dòng 2 cầu tương tự SUV iNext. Mô tơ điện hứa hẹn sử dụng loại hoàn toàn mới có tốc độ quay cao hơn đáng kể so với trang bị tương tự trên i8 hiện giờ. Ắc quy điện thể rắn vẫn đang được BMW phát triển nhưng khó mà hoàn thành được trước khi i8 mới ra mắt (dự kiến 2023), do đó xe vẫn sẽ phải dùng "tạm" loại lithium-ion.

Quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra, do đó BMW vẫn có khả năng loại bỏ dòng tên này hoặc đơn giản là nâng cấp hệ thống hybrid sạc điện trên i8 với động cơ có dung tích và số xy-lanh lớn hơn. Dù gì đi nữa, hãng cũng sẽ công bố thay đổi xoay quanh i8 tới người dùng trong 12 tháng kế tiếp.

Tham khảo: Autocar

BMW i8 trước cuộc cân não: Khai tử hay lên đời thuần điện - Ảnh 2.