BMW Motorrad đã chính thức trình làng mẫu mô tô dưới 500 phân khối đầu tiên của mình mang tên G310R. Đây là thành quả hợp tác giữa BMW Motorrad và nhãn hiệu mô tô TVS đến từ Ấn Độ.

BMW Motorrad đã chính thức trình làng mẫu mô tô dưới 500 phân khối đầu tiên của mình mang tên G310R. Đây là thành quả hợp tác giữa BMW Motorrad và nhãn hiệu mô tô TVS đến từ Ấn Độ.


Hai hãng đã bắt đầu hợp tác với nhau từ năm 2013 để phát triển các dòng mô tô dưới 500 phân khối hoàn toàn mới. BMW G310R là mẫu xe đầu tiên trong số đó.

Hai hãng đã bắt đầu hợp tác với nhau từ năm 2013 để phát triển các dòng mô tô dưới 500 phân khối hoàn toàn mới. BMW G310R là mẫu xe đầu tiên trong số đó.


BMW G310R trên thực tế là phiên bản sản xuất của mẫu xe Concept G 310 từng ra mắt trong triển lãm mô tô Salao Duas Rodas tại Brazil vào hồi tháng 10/2015. Theo hãng BMW, G310R được phát triển ở Munich, Đức, nhưng lại được lắp ráp trong nhà máy của TVS tại Ấn Độ.

BMW G310R trên thực tế là phiên bản sản xuất của mẫu xe Concept G 310 từng ra mắt trong triển lãm mô tô Salao Duas Rodas tại Brazil vào hồi tháng 10/2015. Theo hãng BMW, G310R được phát triển ở Munich, Đức, nhưng lại được lắp ráp trong nhà máy của TVS tại Ấn Độ.


Hãng xe Đức khẳng định, G310R vẫn giữ nguyên chất của dòng naked bike nhà BMW. “Trái tim” của BMW G310R là khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 313 cc, sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp, giúp BMW G310R đạt vận tốc tối đa 144 km/h.

Hãng xe Đức khẳng định, G310R vẫn giữ nguyên chất của dòng naked bike nhà BMW. “Trái tim” của BMW G310R là khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 313 cc, sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp, giúp BMW G310R đạt vận tốc tối đa 144 km/h.


Không dừng ở đó, động cơ còn rất tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ trung bình chỉ 36,05 km/lít, tương đương 2,77 lít/100 km. Có được điều đó một phần còn nhờ trọng lượng thấp của BMW G310R. Cụ thể, trọng lượng khô của BMW G310R là 158,5 kg. Ngoài ra, BMW G310R còn đi kèm bình xăng có dung tích 11 lít.

Không dừng ở đó, động cơ còn rất tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ trung bình chỉ 36,05 km/lít, tương đương 2,77 lít/100 km. Có được điều đó một phần còn nhờ trọng lượng thấp của BMW G310R. Cụ thể, trọng lượng khô của BMW G310R là 158,5 kg. Ngoài ra, BMW G310R còn đi kèm bình xăng có dung tích 11 lít.


Dù là sản phẩm hoàn toàn mới nhưng G310R vẫn mang thiết kế đậm chất BMW. Thậm chí, nhiều người còn dễ dàng nhận ra BMW G310R giống với đàn anh S1000R. Đèn pha mượt mà, bộ quây bên sườn hầm hố và phần đuôi khí động học mang đến cho BMW G310R thiết kế thể thao, khỏe khoắn.

Dù là sản phẩm hoàn toàn mới nhưng G310R vẫn mang thiết kế đậm chất BMW. Thậm chí, nhiều người còn dễ dàng nhận ra BMW G310R giống với đàn anh S1000R. Đèn pha mượt mà, bộ quây bên sườn hầm hố và phần đuôi khí động học mang đến cho BMW G310R thiết kế thể thao, khỏe khoắn.


Mẫu mô tô dưới 500 phân khối đầu tiên nhà BMW được trang bị cụm đồng hồ với màn hình tinh thể lỏng cỡ lớn, không chỉ hiển thị nhiều thông tin mà còn giúp người lái dễ dàng quan sát. Xe có các phiên bản màu là đen-bạc, trắng-bạc, xanh-bạc và trắng.

Mẫu mô tô dưới 500 phân khối đầu tiên nhà BMW được trang bị cụm đồng hồ với màn hình tinh thể lỏng cỡ lớn, không chỉ hiển thị nhiều thông tin mà còn giúp người lái dễ dàng quan sát. Xe có các phiên bản màu là đen-bạc, trắng-bạc, xanh-bạc và trắng.


Bên cạnh đó là yên xe cao 785 mm, hứa hẹn mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi. Nếu muốn, người lái có thể chỉnh độ cao của yên lên 815 mm hoặc xuống 760 mm.

Bên cạnh đó là yên xe cao 785 mm, hứa hẹn mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi. Nếu muốn, người lái có thể chỉnh độ cao của yên lên 815 mm hoặc xuống 760 mm.


Về các trang thiết bị, BMW G310R có hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn, phanh đĩa đơn với kích thước 300 mm trước và 240 mm sau. Tiếp đến là lốp có kích thước 110/70 R 17 trước và 150/60 R 17 sau. Qua hình ảnh, có thể thấy BMW G310R sử dụng lốp của hãng Michelin.

Về các trang thiết bị, BMW G310R có hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn, phanh đĩa đơn với kích thước 300 mm trước và 240 mm sau. Tiếp đến là lốp có kích thước 110/70 R 17 trước và 150/60 R 17 sau. Qua hình ảnh, có thể thấy BMW G310R sử dụng lốp của hãng Michelin.


Ngoài ra, BMW G310R còn có bộ khung bằng thép ống rắn chắc, phuộc Upside Down 41 mm và gắp đơn bằng nhôm đằng sau.

Ngoài ra, BMW G310R còn có bộ khung bằng thép ống rắn chắc, phuộc Upside Down 41 mm và gắp đơn bằng nhôm đằng sau.


Cuối cùng là một số phụ kiện dành cho BMW G310R như tay lái sưởi ấm, hộp đựng đồ, cổng sạc 12 V và đèn xi-nhan dạng LED.

Cuối cùng là một số phụ kiện dành cho BMW G310R như tay lái sưởi ấm, hộp đựng đồ, cổng sạc 12 V và đèn xi-nhan dạng LED.


Theo kế hoạch, BMW G310R sẽ được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ vào năm 2016. Vì được sản xuất tại Ấn Độ nên tỷ lệ nội địa hóa của BMW G310R sẽ khá cao, từ đó giảm giá bán. Dự kiến, BMW G310R sẽ có giá dưới 300.000 Rupee, tương đương 101 triệu Đồng.

Theo kế hoạch, BMW G310R sẽ được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ vào năm 2016. Vì được sản xuất tại Ấn Độ nên tỷ lệ nội địa hóa của BMW G310R sẽ khá cao, từ đó giảm giá bán. Dự kiến, BMW G310R sẽ có giá dưới 300.000 Rupee, tương đương 101 triệu Đồng.


Dựa trên động cơ và khung gầm của G310R, hãng BMW hứa hẹn sẽ trình làng nhiều mẫu mô tô phân khối nhỏ mới trong tương lai.

Dựa trên động cơ và khung gầm của G310R, hãng BMW hứa hẹn sẽ trình làng nhiều mẫu mô tô phân khối nhỏ mới trong tương lai.