Năm 2016, thời điểm thương hiệu BMW còn trong tay nhà phân phối Euro Auto, G310R đã từng đến rất gần với người tiêu dùng Việt. Thế nhưng, do bê bối gian lận giấy tờ nhập khẩu, Euro Auto đã mất đi quyền phân phối chính hãng các mẫu xe BMW tại Việt Nam, dẫn đến nhiều dòng xe mô tô của BMW Motorrad trong đó có G310R đã không thể cập bến Việt Nam theo kế hoạch.

BMW G310R đã có mặt tại đại lý ở Hà Nội, chưa có giá bán chính thức - Ảnh 1.

Những chiếc BMW G310R chính hãng đã có mặt tại đại lý ở Hà Nội.

Gần 2 năm sau đó, khi THACO chính thức nhận quyền phân phối các mẫu xe của BMW tại Việt Nam, những chiếc BMW Motorrad chính hãng mới có cơ hội được đưa về và tiếp cận người tiêu dùng Việt. Và một mẫu xe đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các Biker trong nước chính là G310R cũng sẽ có mặt trong lần trở lại này.

BMW G310R đã có mặt tại đại lý ở Hà Nội, chưa có giá bán chính thức - Ảnh 2.

G310R ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2015 và là sản phẩm hợp tác giữa hai nhãn hiệu BMW và TVS. Đây đồng thời là mẫu mô tô có dung tích xy-lanh dưới 500 phân khối đầu tiên của hãng BMW. Theo hãng xe Đức, G310R được phát triển ở Munich, nhưng lại được lắp ráp trong nhà máy của TVS tại Ấn Độ.

BMW G310R đã có mặt tại đại lý ở Hà Nội, chưa có giá bán chính thức - Ảnh 3.

Hãng xe Đức khẳng định, G310R vẫn giữ nguyên chất của dòng naked bike nhà BMW. "Trái tim" của BMW G310R là khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 313 cc, sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp, giúp BMW G310R đạt vận tốc tối đa 144 km/h.

BMW G310R đã có mặt tại đại lý ở Hà Nội, chưa có giá bán chính thức - Ảnh 4.

Thiết kế của xe nổi bật với cụm đèn pha mượt mà, bộ quây bên sườn hầm hố và phần đuôi khí động học mang đến cho BMW G310R phong cách thể thao, khỏe khoắn.Bên cạnh đó là yên xe cao 785 mm hứa hẹn mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi, đặc biệt với vóc dáng người châu Á. Nếu muốn, người lái có thể chỉnh độ cao của yên lên 815 mm hoặc xuống 760 mm.

BMW G310R đã có mặt tại đại lý ở Hà Nội, chưa có giá bán chính thức - Ảnh 5.

BMW G310R sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn, phanh đĩa đơn với kích thước 300 mm trước và 240 mm sau. Bánh xe có kích thước 110/70 R 17 phía trước và 150/60 R 17 phía sau. Bộ khung bằng thép ống chắc chắn, phuộc hành trình ngược 41 mm và gắp đơn bằng nhôm. Cuối cùng là cụm đồng hồ với màn hình tinh thể lỏng cỡ lớn, không chỉ hiển thị nhiều thông tin mà còn giúp người lái dễ dàng quan sát.

Có mặt tại Việt Nam, BMW G310R sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kawsaki Z300, Yamaha MT-03. Tuy nhiên, giá bán của G310R chắc chắn sẽ cao hơn khá nhiều các đối thủ còn lại.

Ảnh: FB Mai Vũ