BMW đã một lần nữa thể hiện quan điểm ủng hộ xe chạy động cơ đốt trong truyền thống. Chia sẻ với tờ Automotive News bên lề một sự kiện do hãng mới tổ chức, giám đốc phát triển sản phẩm Klaus Frohlich cho rằng bất chấp nguồn dư luận xoay quanh xe điện đang nóng lên từng ngày, dòng xe này chưa thể soán ngôi xe chạy nhiên liệu truyền thống trong tương lai gần bởi công nghệ chưa thật sự "chín".

Thương hiệu Đức kỳ vọng 30% xe của họ bán ra từ nay tới 2025 ít nhiều sẽ sử dụng công nghệ điện hóa (EV/hybrid) nhưng chủ lực đương nhiên vẫn là xe xăng và riêng tại châu Âu là cả bản dầu. Ông Frohlich nhận định xe diesel có thể tồn tại thêm ít nhất 20 năm còn xe xăng là 30 năm.

BMW: Động cơ đốt trong còn sống khỏe vài chúc năm nữa - Ảnh 1.

Người tiêu dùng có vẻ như đang quá thần thánh hóa xe điện mà quên rằng dòng xe này chưa thực sự "chín".

Frohlich cho biết thị trường có vẻ đã quá tôn thờ xe điện mà quên mất rằng cơ sở hạ tầng tại phần lớn các quốc gia trên thế giới chưa cho phép dòng xe này có thể sử dụng phổ biến chẳng hạn như Nga, Trung Đông hay châu Á. Công đoạn nâng cấp hạ tầng có thể kéo dài tới hàng thập kỷ và kể cả khi đã hỗ trợ xe điện, dòng xe này cũng chưa chắc được người tiêu dùng nội địa tin tưởng.

Công nghệ ắc quy điện ở thời điểm 5 năm tới cũng khó có thể đạt tới ngưỡng ổn (>500 km mỗi lần sạc) cả trong khâu sản xuất, chi phí, giá bán và độ bền.

Vị lãnh đạo cũng hé lộ một số dòng động cơ BMW sẽ bị khai tử trong tương lai bao gồm bản diesel 1.5L 3 xy-lanh, diesel 3.0L 6 xy-lanh tăng áp tứ trên 750d hay động cơ V12 nói chung. Ông cho biết hãng chỉ bán được khoảng 5.000 xe V12 mỗi năm và con số này không đáng để buộc họ liên tục cập nhật động cơ nhằm đạt chuẩn khí thải cần thiết.

Tham khảo: Autonews

BMW: Động cơ đốt trong còn sống khỏe vài chúc năm nữa - Ảnh 2.