Trong bối cảnh mà ngày càng nhiều hãng xe không còn quá mặn mà với các triển lãm xe có quy mô toàn cầu vì chi phí đắt đỏ, BMW đã quyết định sẽ cắt giảm phần lớn lượng tiền bỏ ra cho những sự kiện kiểu này tại châu Âu nơi hình ảnh thương hiệu cũng như doanh số của họ đã ở mức tốt. Cũng tương tự hướng đi của nhiều đối thủ, BMW sẽ tập trung ra mắt sản phẩm mới ở nhiều sự kiện độc quyền riêng.

Theo tờ Handelsblatt của Đức, BMW sẽ giảm chi tiêu cho triển lãm Frankfurt 2018 từ 25 triệu euro xuống còn 5 triệu euro, nghĩa là chỉ một phần năm con số gốc. Kết quả là số xe (chỉ còn xe mới) cũng như không gian trưng bày của họ (từ 11.000 m2 như thường lệ xuống còn 3.000 m2) sẽ giảm đáng kể.

BMW dần vắng mặt triển lãm xe truyền thống, hướng tới sự kiện công nghệ - Ảnh 1.

Số tiền mà BMW tiết kiệm được sẽ được chuyển hướng sang các sự kiện công nghệ chẳng hạn như Triển lãm điện tử tiêu dùng CES tại Vegas hay Hội nghị điện thoại thế giới tại Barcelona bên cạnh một số triển lãm tại Trung Quốc. Trước Frankfurt, BMW đã chính thức công bố không tham dự triển lãm Detroit 2019 nhằm "khám phá các cơ hội và sự kiện khác".

Sau Frankfurt, BMW cũng sẽ cắt giảm số tiền bỏ ra cho các triển lãm xe lớn tại châu Âu như Geneva và Paris từ nay tới 2020.

Ảnh: Motor1