Theo đó, giá khởi điểm tham khảo của X7 2019 tại Mỹ là 75.000 USD – bằng đúng 2 phần 3 con số 115.000 USD của BMW 8-Series Coupe ra mắt trước đó. So với dòng SUV lớn nhất trước đây của BMW là X5, X7 là một chiếc xe đa dụng cỡ lớn thực thụ với 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi rộng rãi thay vì chỉ là loại 5+2.

BMW chốt giá X7: Vẫn rẻ hơn 8-Series nhiều - Ảnh 1.

Hàng ghế thứ 3 khá rộng rãi trên BMW X7.

Sự xuất hiện của BMW X7 hứa hẹn sẽ giúp BMW cạnh tranh tốt hơn về doanh số tổng với đối thủ Mercedes-Benz sau khi bị MB vượt mặt trong cuộc đua toàn cầu 2 năm vừa qua. Đây cũng là bổ sung cần thiết của BMW tại nhiều thị trường khi doanh số của họ đang có chiều hướng đi xuống, điển hình là tại Bắc Mỹ - nơi họ thậm chí còn bị đe dọa bởi Lexus.

BMW X7 sẽ cạnh tranh cùng Mercedes-Benz GLS, Audi Q7 và Land Rover Range Rover. Cả GLS và Q7 đã làm chủ phân khúc SUV/Crossover hạng sang cỡ lớn trong nhiều năm qua. Lexus cũng có 1 cái tên đáng chú ý ở phân khúc này là RX350L mới xuất hiện vào năm 2017.

BMW chốt giá X7: Vẫn rẻ hơn 8-Series nhiều - Ảnh 2.

BMW X7 sẽ nhận trọng trách đối đầu với 2 người đồng hương GLS từ Mercedes-Benz và Q7 từ Audi.

Tại Bắc Mỹ, X7 chỉ có 2 cấu hình là xDrive 40i sử dụng động cơ 3.0L I-6 335 mã lực và xDrive 50i trang bị động cơ V8 4.4L 456 mã lực. Trong khi đó lựa chọn của khách hàng BMW ở châu Âu đa dạng hơn một chút với 3 cái tên là xDrive 30d, M50d và xDrive 40i. Bỏ qua bản xDrive 40i giống Bắc Mỹ thì 2 cấu hình diesel còn lại lần lượt có thông số là 265 mã lực/620 Nm và 400 mã lực/760 Nm.

Tham khảo: Autonews