BMW từng công bố sẽ sở hữu ít nhất 25 mẫu xe điện hóa trước thời điểm 2023 và có vẻ như một trong số chúng có nguồn gốc từ 3-Series. Mới được phát hiện chạy thử tại châu Âu, phiên bản 3-Series thuần điện hoàn toàn không có ống xả đồng thời gắn huy hiệu "Electric Test Vehicle rất rõ ràng".

Thiết kế xe ở thời điểm này chưa nói trước được điều gì với chỉ một số chi tiết lộ ra như tản nhiệt "fake" khép kín giống iX3, cản sau mới, sạc bên hông ghế lái và cản trước khí động học.

BMW thử nghiệm 3-Series điện hóa đấu Tesla Model 3 - Ảnh 1.

BMW 3-Series chạy điện dùng khung thân của 3-Series kéo dài chỉ bán tại Trung Quốc có chiều dài cơ sở lớn hơn bản gốc 110 mm giúp các nhà thiết kế tới từ thương hiệu Đức dễ tìm khu vực tối ưu để đặt ắc quy điện dễ dàng hơn.

BMW thử nghiệm 3-Series điện hóa đấu Tesla Model 3 - Ảnh 2.

Chưa rõ hệ thống truyền động của xe có dùng chung loại mô tơ sau giống iX3 cho công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm hay không. Kết hợp với ắc quy 74 kWh, cấu hình này cho phép xe vận hành 400 km mỗi lần sạc đầy theo chuẩn môi trường WLTP mới nhất và cũng khắt khe nhất của châu Âu.

Về phần iX3, mẫu xe điện này sẽ ra mắt trong năm nay với tư cách là crossover thuần điện đầu tiên của BMW. Xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh bằng nguồn 150 kW sạc đầy chỉ trong 30 phút.

BMW thử nghiệm 3-Series điện hóa đấu Tesla Model 3 - Ảnh 3.

Tham khảo: Carscoops

BMW thử nghiệm 3-Series điện hóa đấu Tesla Model 3 - Ảnh 4.