Chủ xe ô tô có trang bị bình cứu hỏa mini bị phát nổ là anh P.T.Đ. (trú tại TP Vinh, Nghệ An) cho biết: Vào chiều 12-6, anh đi làm bằng chiếc xe Kia Morning đi và đậu xe ở khuôn viên sân của cơ quan.


Xe ô tô của anh Đ. có bình cứu hỏa mini bị phát nổ.

Xe ô tô của anh Đ. có bình cứu hỏa mini bị phát nổ.

Đến khoảng 18h cùng ngày, xe bỗng nhiên có đèn sáng nên bảo vệ cơ quan vào thông báo và hỏi “anh không tắt máy xe ô tô à?”. Thấy lạ, khi anh Đ. ra kiểm tra xe thì phát hiện đáy bình cứu hỏa mini để bên trái vô lăng đã nổ tung ra khỏi bình và bay tung tóe trên ghế lái.


Bình cứu hỏa nổ tung văng nhiều mảnh.

Bình cứu hỏa nổ tung văng nhiều mảnh.

Vụ nổ khiến cần gạt đèn, nắp điều hòa bị hư hỏng, cánh cửa trái xe bằng nhựa bên trái vô lăng bị bung ra, vô lăng cũng bị trầy xước do quá trình bình cứu hỏa nổ và văng tự do khiến va chạm vào cần đèn và đèn xe phát sáng.


Đáy bình cứu hỏa sau vụ nổ.

Đáy bình cứu hỏa sau vụ nổ.

“Rất may do quá trình văng bay tự do bình cứu hỏa va chạm phải vô lăng rơi xuống chứ không văng vào kính trước cửa xe nên kính không bị vỡ”, anh Đ. cho biết.


Nhiều nội thất trong xe bị hư hỏng, trầy xước sau vụ nổ.

Nhiều nội thất trong xe bị hư hỏng, trầy xước sau vụ nổ.

Theo anh Đ. chiếc bình cứu hỏa bị nổ có thể do nhiệt độ trong xe cao. Tuy nhiên anh Đ. cũng phân vân: “Liệu với hàng triệu xe ô tô để ngoài trời cũng với bình cứu như vậy sao lại không nổ?. Tôi nghi ngờ về chất lượng của chiếc bình cứu hỏa này”.

Anh Đ. cũng cho biết, chiếc bình cứu hỏa trên được vợ anh mua tại cổng Trung tâm kiểm định cơ giới xe tại TP Vinh sau khi Nhà nước có chủ trương trang bị bình cứu hỏa cho xe ô tô.

Theo Pháp luật & Xã hội