Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 1.

Honda LS 125R là một mẫu xe hai kỳ mà có lẽ không một biker 8x nào chưa nghe tên. Có thể nói, cùng thời với Honda LS 125R còn có những cái tên nổi bật hơn như Suzuki RGV, Yamaha Z125 nhưng Honda LS 125R lại tạo được sự khác biệt bởi thiết kế mang hơi hướng của dòng xe sport chứ phải kiểu underbone.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 2.

Những chiếc xe Honda LS với động cơ 125cc được sản xuất từ năm 1995 và đã bị khai tử vào năm 2002. Chính vì lẽ đó việc tìm mua một chiếc Honda LS 125R nguyên bản là một điều cực khó. Chính vì lẽ đó, biker Hà Thành đã quyết định xây dựng lại một chiếc Honda LS 125R bằng cách mua lẻ từng chi tiết của chiếc xe trong suốt 3 năm ròng rã để có thể tự mình lắp ráp hoàn chỉnh lại chiếc xe này.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 3.

Chiếc xe Honda LS 125R sau 3 năm chuẩn bị đã chính thức được lắp ráp hoàn thiện tại Việt Nam.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 4.

Tất cả các chi tiết trên chiếc xe Honda LS 125R đều được sản xuất chính hãng và được tìm mua từ nhiều nơi khác nhau trên toàn thế giới.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 5.

Để có thể hoàn thiện được chiếc Honda LS 125R nguyên bản "từ đầu tới đuôi" này, biker Hà Thành đã đầu tư tới 3 chiếc Honda LS 125R - trong đó có một chiếc nguyên bản - để có thể tìm hiểu và nghiên cứu kỹ các chi tiết của xe và tìm đồ đúng như thiết kế của Honda.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 6.

Các chi tiết, phụ tùng ngay cả màu sơn của chiếc xe Honda LS 125R này đều là đồ zin hoặc sơn zin.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 7.

Nhiều chi tiết không thể tìm mua tại Thái Lan - quê hương của Honda LS 125R - khiến anh chàng đam mê đã phải nhờ bạn bè từ nhiều nước khác như Mỹ, Nhật,... tìm và đặt mua hộ mình.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 8.

Các chi tiết từ to như khung vỏ, động cơ cho đến nhỏ như con ốc cũng được lựa chọn chính xác với từng vị trí và tính năng.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 9.

Khung, sườn xe đều của chính hãng với màu sơn zin.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 10.

Xe được trang bị cặp lốp kích thước 17" và phanh đĩa ở cả bánh trước và sau.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 11.

Khối động cơ 2 kỳ dung tích 123,5cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 24 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 19Nm.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 12.

Giảm sóc dạng monoshock của Honda LS 125R.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 13.

Ống xả zin "đúng bài" của Honda LS 125R.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 14.

Chiếc xe 2 kỳ vang bóng một thời Honda LS 125R đã hình thành sau 3 năm chuẩn bị và chi phí khoảng 230 triệu đồng.

Biker Hà Thành chi 230 triệu để hồi sinh xe hai kỳ Honda LS 125R nguyên bản - Ảnh 15.