Ford khi Maverick ra mắt vào năm ngoái cho biết họ "có cân nhắc" một phiên bản thể thao bên cạnh bản hybrid kinh tế và bản EcoBoost thường, tuy nhiên khi đó hãng không nói gì thêm về ý tưởng này. Phải tới đầu tháng 4 này, ta mới lần đầu tiên thấy ý tưởng trên của Ford được hiện thực hóa khi Ford Maverick ST bắt đầu được thử nghiệm công khai.

So với Ford Maverick thường, cấu hình hiệu suất cao có gầm thấp hơn, sử dụng hệ thống ống xả kép tại cản sau, thân xe được làm rộng bên cạnh mâm cỡ lớn hơn. Motor1 trong tuần này đã thử phác thảo thiết kế hoàn chỉnh của Ford Maverick ST dựa vào những thay đổi trên.

Xem trước Ford Maverick ST - Phiên bản kỳ vọng đắt giá hơn cả đàn anh Ranger Raptor hiện giờ - Ảnh 1.

Ngoài ra, do động cơ xe nhiều khả năng được nâng cấp công suất, trang bị này cũng cần khả năng làm mát tốt hơn với cả bộ làm mát mới cùng hệ thống hốc gió cải tiến. Huy hiệu ST cùng một bộ bodykit riêng gần như chắc chắn cũng sẽ xuất hiện.

Xem trước Ford Maverick ST - Phiên bản kỳ vọng đắt giá hơn cả đàn anh Ranger Raptor hiện giờ - Ảnh 2.

Vậy động cơ nào là phù hợp nhất để trang bị trên Ford Maverick ST? Nhìn vào đội hình Ford hiện tại, phiên bản 2.3L I-4 của Ford Mustang cho công suất 330 mã lực có lẽ là ứng viên phù hợp nhất, hỗ trợ bởi hộp số tự động 10 cấp hoặc, cá biệt hơn, là bản 6 cấp sàn của Ford Focus RS. Hệ dẫn động xe nhiều khả năng mặc định sử dụng dạng 2 cầu.

Ta có thể sẽ được nghe những thông tin chính thức đầu tiên về Ford Maverick ST trong giai đoạn cuối 2022 tới đây.

Tham khảo: Motor1

Xem trước Ford Maverick ST - Phiên bản kỳ vọng đắt giá hơn cả đàn anh Ranger Raptor hiện giờ - Ảnh 3.
https://autopro.com.vn/biet-gi-ve-ford-maverick-st-phien-ban-ky-vong-dat-gia-hon-ca-ranger-raptor-hien-gio-20220418154055202.chn