Ford Explorer ra mắt, đi vào sản xuất và mở bán từ 2019 nhưng tới 2020 mới được coi là "có khởi đầu như ý". Bất chấp kỳ vọng lớn của người tiêu dùng, chất lượng xe xuất xưởng của thế hệ Explorer thứ 6 quá tồi tệ (có xe được bàn giao mà phanh tay bên trong nội thất còn chưa hoàn chỉnh!) khiến doanh số xe thấp chưa từng có đồng thời Ford cũng nhận đủ gạch đá từ giới mộ điệu.

Tuy vậy, theo phó chủ tịch phụ trách mảng tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của Ford tại Bắc Mỹ là Mark LaNeve chia sẻ với CNBC, cả chất lượng lẫn doanh số Explorer đã tăng vượt trội từ đầu năm 2020. Tháng 2 vừa qua là tháng 2 thành công nhất của chiếc SUV kể từ năm 2005 trở lại đây.

Bị chê tơi tả, Ford Explorer bán tệ thảm hại nhưng tiết lộ của lãnh đạo hãng lại gây ngạc nhiên - Ảnh 1.

Ông cho biết Explorer đã lấy lại đúng vị thế mà mình đã mất là 17% thị phần phân khúc SUV cỡ trung. Chưa dừng lại ở đó, mỗi xe bán ra mang lại cho Ford lượng lợi nhuận đáng kể. Phiên bản mặc định khởi điểm ở 32.765 USD nhưng giá trung bình mỗi chiếc Explorer bán ra lên tới 39.200 USD – cao hơn 2.400 USD so với năm ngoái, cao hơn mức trung bình toàn thị trường và chứng minh một điều rằng chủ xe rất chịu khó tích vào các tùy chọn ngoài.

Bị chê tơi tả, Ford Explorer bán tệ thảm hại nhưng tiết lộ của lãnh đạo hãng lại gây ngạc nhiên - Ảnh 2.

Dù vậy, đuổi theo 2 dòng xe ra mắt gần như cùng thời điểm là Hyundai Palisade và Kia Telluride vẫn sẽ là một cuộc chiến "trường kỳ", đặc biệt là Telluride đang rất được lòng người tiêu dùng Bắc Mỹ. Dòng SUV Hàn Quốc ghi điểm nhờ cả thiết kế ấn tượng và công nghệ hiện đại đang đứng trước ngưỡng cửa đạt vô số danh hiệu trong năm 2020.

Tham khảo: CarBuzz

Bị chê tơi tả, Ford Explorer bán tệ thảm hại nhưng tiết lộ của lãnh đạo hãng lại gây ngạc nhiên - Ảnh 3.