Bị chê đắt, Hyundai Kona vẫn bán chạy vượt kỳ vọng, có thể truất ngôi của Ford EcoSport

Hyundai Thành Công cho biết đã bán được 650 chiếc Kona trong tháng 10. Trong khi đó, mẫu xe này có doanh số chỉ 415 chiếc trong tháng 9. Giá xe và trang bị không đổi, lượng xe bán tốt hơn cho thấy khách hàng đang có đặt nhiều niềm tin hơn vào mẫu SUV đô thị Hyundai Kona.

Trong buổi lễ ra mắt xe Kona, đại diện HTC cho biết kỳ vọng bán khoảng 500 xe Kona/tháng. Doanh số tháng 10 cao hơn 150 xe, tương đương 30%. So với tháng 9, mức tăng trưởng là 57%.

Bị chê đắt, Hyundai Kona vẫn bán chạy vượt kỳ vọng, có thể truất ngôi của Ford EcoSport - Ảnh 1.

Hyundai Kona lắp ráp trong nước nhanh chóng khẳng định chỗ đứng trong phân khúc khi vừa mở bán được hơn 1 tháng.

Trước đó, sau thời điểm HTC công bố giá Kona, không ít khách hàng nhận xét mức giá này khá đắt đỏ khi so sánh với đối thủ Ford EcoSport. Lượng xe bán ra đợt đầu chưa được như kỳ vọng nhưng Kona đã nhanh chóng lấy lại phong độ trong tháng 10.

Tư vấn bán hàng một đại lý Hyundai tại Hà Nội chia sẻ lượng xe Kona bán ra chủ yếu tập trung vào phiên bản 2.0 đặc biệt bởi mức giá tương đối dễ chịu. Đây là phiên bản tầm trung, nằm giữa bản 2.0 tiêu chuẩn và 1.6 Turbo. Giá phiên bản này là 675 triệu đồng. Chi phí lăn bánh khoảng 770 triệu đồng, tuỳ địa phương.

Bị chê đắt, Hyundai Kona vẫn bán chạy vượt kỳ vọng, có thể truất ngôi của Ford EcoSport - Ảnh 2.

Phiên bản 2.0 đặc biệt của Hyundai Kona được phía đại lý cho biết là hút khách nhất.

Kona là mẫu SUV/crossover đầu tiên của Hyundai tại Việt Nam mang thiết kế hoàn toàn mới. Mẫu xe tiếp theo được thiết kế theo phong cách này là Santa Fe sắp ra mắt vào đầu tháng 12. Ngoài ra, Kona còn có một số trang bị khá hiện đại như đèn chiếu sáng LED tự động, màn hình 7 inch tích hợp bản đồ làm riêng cho Việt Nam, sạc điện thoại không dây hay hệ thống cảnh báo điểm mù. Động cơ 1,6 lít tăng áp mạnh nhất phân khúc.

Trang bị trên Kona thuộc hàng top phân khúc.

Hiện tại, Hyundai Kona có 3 đối thủ ngang tầm khác trên thị trường, gồm Ford EcoSport, Honda HR-V và Volkswagen Cross Polo. Trước khi có sự góp mặt của 3 mẫu SUV còn lại, EcoSport là ông vua doanh số phân khúc trong suốt 2 năm liền. Tính trong 9 tháng đầu năm nay, đã có tổng cộng 3.377 chiếc EcoSport được bán ra, tức trung bình 375 xe/tháng.

Phân khúc SUV/crossover hạng B tại Việt Nam đang có sự cạnh tranh khốc liệt trong năm 2018. Ngoài Kona, một sản phẩm mới khác là HR-V cũng được phía đại lý cho biết có sức bán tốt. Doanh số cụ thể sắp được công bố, còn mức kỳ vọng của Honda Việt Nam là khoảng 300-400 xe HR-V/tháng.