Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn mới nhất với Autocar, giám đốc điều hành Adrian Hallmark của thương hiệu Anh Quốc khẳng định hãng không cần thiết phải cải thiện doanh số hàng năm thêm nữa. "Chúng tôi không nhắm đến những con số như 15.000 hay thậm chí chỉ 13.000", ông khẳng định.

Hallmark cho biết Bentley đã duy trì mức 10.000 xe bán ra hàng năm từ 2007 tới nay – một thành tựu có thể coi là vô cùng ấn tượng. Trong năm 2019 vừa qua, doanh số thương hiệu Anh vượt ngưỡng 11.000 xe tương đương mức tăng trưởng doanh số 5% nhưng đây hoàn toàn là "tai nạn" và không phải mục tiêu Bentley nhắm tới.

Theo vị lãnh đạo Bentley chia sẻ, hãng mong muốn đẩy mạnh lợi nhuận thông qua lợi nhuận thu được từ mỗi đầu xe thay vì cải thiện lượng xe bán ra. Lấy ví dụ như Continental GT, mỗi xe dạng này thu về số tiền cao hơn 22% mức giá trung bình xe.

Bentley hé lộ lý do vì sao mỗi năm chỉ bán 10.000 xe - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, đây cũng là dòng tên bán chạy nhất của Bentley trong năm 2019 với mức nhảy 54% doanh số, một phần không nhỏ là nhờ 2 bản Coupe/Convertible V8. Đứng thứ 2 trong danh sách bán chạy của Bentley là SUV Bentayga với mức tăng nhẹ nhàng 18%.

Hồi cuối tháng 8 vừa qua, Bentley cũng đã kỷ niệm cột mốc 40.000 chiếc Flying Spur xuất xưởng tại nhà máy Crewe, Anh sau 15 năm và 3 thế hệ. Được thiết kế, phát triển và lắp ráp toàn bộ tại Anh, Bentley Flying Spur tới nay đã có mặt tại 68 quốc gia trên toàn thế giới theo diện chính hãng. Những thị trường ưa chuộng dòng xe này nhất có thể kể đến Trung Quốc, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương.

Tham khảo: Autocar

Bentley hé lộ lý do vì sao mỗi năm chỉ bán 10.000 xe - Ảnh 2.