Bentley Continental Flying Spur Speed từng được biết đến là mẫu sedan siêu sang 4 cửa nhanh nhất mà hãng xe Anh Quốc từng sản xuất. Xe được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008 sau sự thành công của mẫu xe Coupe GT Speed. 

Khoảng 1 năm sau đó, những chiếc Bentley Continental Flying Spur Speed đầu tiên nhanh chóng đặt chân đến Việt Nam theo nhiều con đường khác nhau, phổ biến là máy bay, tàu thủy. Trong đó, chiếc màu xanh mà chúng tôi nhắc đến trong bài chính là một trong số đó.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 1.

Chiếc Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 đang được rao bán tại Hà Nội.

Chiếc sedan siêu sang, siêu mạnh này được sản xuất vào năm 2008. Sau khoảng 10 năm xuất xưởng, xe đã lăn bánh được tổng cộng 94.000km. Thời điểm năm 2008, Bentley Continental Flying Spur Speed được niêm yết với giá tiêu chuẩn tại Mỹ là 180.000 USD. Chính vì thế, khi về Việt Nam, sau khi đóng đủ các loại thuế phí, giá bán của một chiếc xe mới chắc chắn không dưới 10 tỷ đồng.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 2.

Tuy nhiên hiện tại, chủ nhân của xe sau khi tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau đã quyết định rao bán lại với giá chỉ 2,85 tỷ đồng, chỉ bằng 1/4 giá trị ban đầu của xe. Trước đó, 1 chiếc tương tự sản xuất năm 2010, lăn bánh 46.000km cũng được chủ nhân rao bán lại nhưng với giá cao hơn và ở mức 4,9 tỷ đồng.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 3.

Về mặt thiết kế, Bentley Continental Flying Spur Speed thế hệ đầu tiên là sự kết hợp hoàn hảo của phiên bản tiêu chuẩn và dòng xe Coupe GT Speed. Đầu xe ảnh hưởng nhiều từ dòng xe coupe mạnh mẽ với hốc hút gió trước được chia làm 3 phần khác khác nhau, khoảng ngăn cách giữa lưới tản nhiệt phía trên và 3 hốc hút gió dưới là một gờ lớn to bản thể hiện sự mạnh mẽ. Hệ thống ống xả trên bản Speed cũng được làm lớn hơn, đặc biệt là bộ mâm đa chấu khác biệt.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 4.

Ngoài ra, cụm đèn pha đôi, đèn hậu vẫn được thiết kế theo phong cách truyền thống của Bentley. Logo Bentley phía sau đi kèm chức năng mở cốp. Người dùng chỉ cần ấn vào chữ B ngay lập tức cửa sẽ tự động mở lên. Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ. 2 bên thân xe có sự xuất hiện của nẹp kim loại mạ chrome sáng bóng.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 5.

Ở bên trong, nội thất của xe không có nhiều sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Các chi tiết đều được bọc da cao cấp, ốp gỗ tinh tế và kim loại gia công cơ khí công nghệ cao. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí cỡ vừa, phía trên là đồng hồ analog quen thuộc đi kèm 2 cửa gió điều hòa làm từ kim loại thiết kế tròn. Cụm điều khiển nổi bật với cần số lớn làm từ kim loại gắn logo Bentley trên đỉnh.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 6.

Khoang cabin nổi bật với rất nhiều chi tiết được ốp gỗ cao cấp.

Khoang cabin của Bentley Continental Flying Spur Speed được thiết kế đối xứng nhau giữa vị trí của ghế lái và ghế phụ thông qua 2 đường gờ lớn. Vô-lăng tròn quen thuộc của Bentley, bọc da cao cấp, tích hợp một số phím chức năng hỗ trợ người lái. Phía sau là loạt đồng hồ tròn dạng kim kết hợp đồng hồ điện tử đặt chính giữa. Bàn đạp phanh và ga làm từ kim loại cao cấp. Ghế lái và ghế phụ đều chỉnh điện, nhớ vị trí tích hợp nhiều chức năng thư giãn.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 7.

Vô-lăng 3 chấu đã được chủ nhân bọc bên ngoài bằng loại da khác.

Khoang sau trên chiếc Bentley Continental Flying Spur Speed được thiết kế dạng thương gia 2 chỗ ngồi. Vị trí giữa là cụm điều khiển tiện ích cho ghế ngồi. Ghế ở hàng thứ 2 cũng có khả năng chỉnh điện đa hướng, mỗi hành khách được trang bị 1 bàn làm việc và màn hình giải trí LCD gắn ở tựa đầu hàng ghế trước.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 8.

So với bản tiêu chuẩn, sự khác biệt lớn nhất ở bản Speed chính là khối động cơ mạnh mẽ phía dưới nắp ca-pô. Động cơ loại W12 tăng áp kép được thửa từ GT Speed, cho công suất tối đa lên đến 600 mã lực, mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Sức mạnh này được truyền tới các bánh thông qua hộp số ZF 6 cấp tự động. Flying Spur Speed tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 4,5 giây, tốc độ tối đa 322 km/h. Ở Flying Spur tiêu chuẩn, động cơ W12 thường (không sử dụng bộ tăng áp) chỉ cho công suất 552 mã lực, mô-men xoắn cực đại 649 Nm.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 9.

Bộ mâm đa chấu trên Spur Speed nhằm phân biệt với bản tiêu chuẩn.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 10.

Gương chiếu hậu được thiết kế bo tròn bầu bĩnh, tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 11.

Hệ thống ống xả trên Spur Speed được làm lớn hơn bản tiêu chuẩn, sử dụng chất liệu kim loại mạ chrome sáng.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 12.

Cụm đèn hậu dạng LED tạo hình Elip bên trong, viền kim loại mạ chrome sáng bên ngoài.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 13.

Logo Bentley đi kèm chức năng mở cốp phía sau xe. Người dùng chỉ cần ấn vào chữ B ngay lập tức cửa sẽ tự động mở lên.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 14.

Bước vào bên trong, người dùng chắc chắn sẽ choáng ngợp bởi các chất liệu cao cấp như gỗ, kim loại và da.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 15.

Màn hình giải trí trung tâm đi kèm nhiều phím bấm cơ học đặt xung quanh như bản đồ, trip, nghe gọi điện thoại,...

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 16.

Phía trên là cửa gió điều hòa và đồng hồ analog.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 17.

Phía sau vô-lăng có tới 5 đồng hồ khác nhau trong đó có 1 dạng kỹ thuật số và 4 dạng analog.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 18.

Cụm điều khiển với cần số đặt chính giữa làm từ hợp kim, đỉnh gắn logo Bentley, phía dưới là nút khởi động thông minh, phía trên là phanh tay điện tử.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 19.

4 cửa ra vào đều được ốp một tấm gỗ lớn với những đường vân bắt mắt.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 20.

Bậu cửa gắn logo Speed để phân biệt với bản tiêu chuẩn.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 21.

Ghế lái chỉnh điện nhớ 3 vị trí tích hợp các chức năng thư giản hiện đại và đệm bắt đùi.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 22.

Khoang sau được thiết kế đầy tiện nghi bởi đây chính là nơi chủ xe và khách hàng thường sử dụng. Chiếc Spur Speed này thuộc phiên bản 4 chỗ ngôi với vị trí giữa là nơi đặt cụm điều khiển.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 23.

Mỗi hành khách được trang bị một màn hình giải trí LCD gắn tại tựa đầu hàng ghế trước.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 24.

Bàn làm việc được gắn tại tựa lưng với bề mặt ốp gỗ.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 25.

Toàn bộ cụm điều khiển tiện ích giữa hàng ghế thứ 2 đều được ốp gỗ cao cấp ở bề mặt.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 26.

Những nút điều chỉnh ghế ngồi đặt bên dưới bề mặt ốp gỗ.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 27.

Cửa gió điều hòa và loạt nút bấm điều chỉnh nhiệt độ, lượng gió, hướng gió.

Bentley Continental Flying Spur Speed đi 10 năm bán lại chỉ 2,85 tỷ đồng - Ảnh 28.

Khối động cơ W12 6.0L tăng áp kép sau 10 năm xuất xưởng.

Ảnh: Tới Nguyễn