Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, số lượng xe Bentley khá lớn tuy nhiên đa phần trong số đó đều được nhập về theo dạng không chính hãng thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân với nhiều mẫu mã, phiên bản khác nhau.

Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 1.

Chiếc Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 đang được rao bán tại Hà Nội.

Số lượng Continental Flying Spur chiếm phần lớn xe Bentley tại Việt Nam. Năm 2008, hãng xe Anh quốc giới thiệu Continental Flying Spur Speed sau sự thành công của GT Speed. Thời điểm đó, đây chính là mẫu xe sedan mạnh mẽ nhất lịch sử của hãng xe Anh Quốc. Chiếc Continental Flying Spur Speed đầu tiên về Việt Nam vào tháng 2 năm 2009 và có giá bán tại Việt Nam không dưới 10 tỷ đồng.

Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 2.

Bentley Continental Flying Spur Speed hội tụ đầy đủ những gì tinh tuý của hãng xe Anh quốc. Vừa sang trọng, đẳng cấp, tiện nghi của một chiếc sedan 4 cửa rộng rãi lại vừa tràn đầy sức mạnh từ khối động cơ khủng như một chiếc siêu xe. Động cơ trên xe là loại W12 tăng áp kép được thửa từ GT Speed, cho công suất tối đa lên đến 600 mã lực, mô-men xoắn cực đại 750 Nm.

Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 3.

Sức mạnh này được truyền tới các bánh thông qua hộp số ZF 6 cấp tự động. Flying Spur Speed tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 4,5 giây, tốc độ tối đa 322 km/h. Ở Flying Spur tiêu chuẩn, động cơ W12 thường (không sử dụng bộ tăng áp) chỉ cho công suất 552 mã lực, mô-men xoắn cực đại 649 Nm.

Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 4.

Về mặt thiết kế, so với Continental Flying Spur tiêu chuẩn, biến thể Speed vẫn có diện mạo tổng thể tương tự. Sự khác biệt chỉ đến ở một số chi tiết như hốc hút gió trước được chia làm 2 phần khác nhau tương tự GT Speed. Khoảng ngăn cách giữa lưới tản nhiệt phía trên và 3 hốc hút gió dưới là một gờ lớn to bản thể hiện sự mạnh mẽ. Hệ thống ống xả trên bản Speed cũng được làm lớn hơn, đặc biệt là bộ mâm đa chấu khác biệt.

Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 5.

Cụm đèn pha đôi thiết kế theo phong cách truyền thống của Bentley. Đèn hậu cũng là một trong những chi tiết thiết kế đặc trưng trên những chiếc Bentley từ trước tới nay. Logo Bentley đi kèm chức năng mở cốp phía sau xe. Người dùng chỉ cần ấn vào chữ B ngay lập tức cửa sẽ tự động mở lên. Gương chiếu hậu bầu bĩnh tích hợp đèn báo rẽ. Dọc 2 bên thân xe là một đường gân dập nổi phía trên trong khi phía dưới là nẹp kim loại mạ chrome.

Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 6.
Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 7.
Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 8.

Ở bên trong, nội thất của xe không có nhiều sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Các chi tiết đều được bọc da cao cấp, ốp gỗ tinh tế và kim loại gia công cơ khí công nghệ cao. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí cỡ lớn, phía trên là đồng hồ analog quen thuộc đi kèm 2 cửa gió điều hòa làm từ kim loại thiết kế tròn. Cụm điều khiển nổi bật với cần số lớn làm từ kim loại gắn logo Bentley trên đỉnh.

Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 9.

Ca-bin của Bentley Continental Flying Spur Speed được thiết kế đối xứng nhau giữa vị trí của ghế lái và ghế phụ thông qua 2 đường gờ lớn. Vô-lăng tròn quen thuộc của Bentley, bọc da cao cấp, tích hợp một số phím chức năng hỗ trợ người lái. Phía sau là loạt đồng hồ tròn dạng kim kết hợp đồng hồ điện tử đặt chính giữa. Bàn đạp phanh và ga làm từ kim loại cao cấp. Ghế lái và ghế phụ đều chỉnh điện, nhớ vị trí tích hợp nhiều chức năng thư giãn.

Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 10.

Khoang sau trên chiếc Bentley Continental Flying Spur Speed được thiết kế kiểu 2 + 1 chỗ ngồi. Vị trí giữa tích hợp 1 bệ tỳ tay gạt xuống sử dụng khi không có người ngồi giữa. Cửa gió điều riêng biệt cho 2 người ngồi sau. Ghế ở hàng thứ 2 cũng có chức năng chỉnh điện đa hướng, mỗi hành khách được trang bị 1 bàn làm việc gắn ở tựa đầu hàng ghế trước. Cửa sổ trời chỉ dành cho khoang lái.

Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 11.

Theo quan sát và trải nghiệm thực tế, mặc dù đã 10 năm tuổi, lăn bánh hơn 60.000 km, thế nhưng những chi tiết nội ngoại thất của xe vẫn còn khá đẹp. Màu sơn xanh tím than nguyên bản nhìn chẳng thua kém gì những mẫu xe sang mới xuất xưởng trên thị trường. Chất liệu da bọc bên trong xe cũng chưa bị xuống cấp quá nhiều, những đường vân trên tấm gỗ ốp vẫn chưa có dấu hiệu bị bào mòn theo thời gian.

Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 12.

Hiện tại xe đang được một showroom nằm trên đường Láng Hà Nội rao bán với giá 3,2 tỷ đồng, tức chưa bằng 1/3 giá trị của xe khi mua mới. Với số tiền trên, bạn có thể sở hữu một chiếc Mercedes-Benz E300 AMG mới cứng, hiện đại hơn, thế nhưng so với một chiếc Bentley thì không thể bằng, nhất là về thương hiệu và đẳng cấp. Tuy nhiên, chiếc Bentley Continental Flying Spur Speed này sẽ không dành cho số đông và chỉ ai chịu chơi và biết chơi mới có thể chấp nhận và sở hữu xe.

Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 13.
Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 14.
Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 15.
Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 16.
Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 17.
Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 18.
Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 19.
Có nên mua Bentley Continental Flying Spur Speed 2008 giá 3,2 đồng? - Ảnh 20.

Ảnh: Tới Nguyễn