Tại buổi ra mắt Q8 chủ lực ở Shenzhen, Trung Quốc, CEO Rupert Stadler chia sẻ rằng hãng vẫn có khả năng cân nhắc một dòng xe lớn hơn, sang hơn nữa so với Q8 nếu khách hàng của mình có nhu cầu. Trả lời một câu hỏi tương tự về Q9, giám đốc thiết kế Audi Marc Lichte cho biết cả ông lẫn thương hiệu Đức "có rất nhiều ý tưởng" về việc khai thác dòng xe cỡ lớn này như thế nào.

Sau khi Q8 ra mắt, 2 phiên bản SQ8 và RS Q8 nâng cấp cả về công nghệ, độ sang trọng và thể thao hứa hẹn cũng sẽ sớm trình làng vào giai đoạn cuối 2018 – đầu 2019. Ông Stadler cũng xác nhận một phiên bản hybrid sạc điện Q8 cũng sẽ sớm có mặt trong số tùy chọn mà người dùng có thể đăng ký khi mua xe.

Bật đèn xanh cho Audi Q9 - SUV sang tiệm cận Bentley Bentayga - Ảnh 1.

Cả 2 vị lãnh đạo cũng tin tưởng rằng Audi có thể khai thác vị trí giữa Q8 và Bentley Bentayga hiện tại vẫn còn trống để cạnh tranh cùng Range Rover. Q9, theo họ, có lẽ sẽ có ưu thế hơn khi cân bằng được giữa cả 3 yếu tố công nghệ, mức độ sang trọng và hình ảnh thương hiệu.

Cựu CEO Audi cũng không quên nhắc tới phân khúc SUV cỡ nhỏ đang bùng nổ trên toàn cầu vào lúc này và cho rằng hãng không cần thiết phải giới thiệu thêm dòng xe nào nhỏ hơn Q2 nữa. Nguyên nhân chính đến từ lợi nhuận: SUV càng lớn – lợi nhuận thu được trên đầu xe càng cao và ngược lại. Đồng thời, vị trí entry-level cũng đã được dòng A1 đảm nhiệm và thế hệ mới của dòng xe này vừa ra mắt trong tuần trước, do đó Audi không cần lo lắng về tính cạnh tranh ở phân khúc này.

Tham khảo: Autocar