Nhà phân phối chính thức của Ferrari tại thị trường Indonesia - Citra Langgeng Otomotif - nhận định lạc quan về doanh số bán ra của thương hiệu siêu xe Ý tại thị trường đông dân nhất khu vực Đông Nam Á trong năm nay. Sự lạc quan này trái ngược với tăng trưởng chậm của thị trường ô tô nội địa.

Theo tờ The Jakarta Post, Tổng Giám đốc Arie Christopher của Citra Langgeng Otomotif cho biết, hãng đã tiếp cận từng khách hàng cá nhân hiện tại và tiềm năng nhằm gia tăng giá trị thương hiệu trong lòng họ.

Bảo mật giá bán - Bí quyết của Ferrari tại Indonesia - Ảnh 1.

Ferrari đang được phân phối chính hãng tại Indonesia. Ảnh: Syaiful Ahmad.

Một trong những khía cạnh của việc tăng giá trị thương hiệu và tính độc quyền là việc bảo mật giá của từng chiếc siêu xe Ferrari tại thị trường Indonesia. Theo đó, giá trị của từng chiếc xe được thương thảo cụ thể giữa hãng và khách hàng. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này lại từ chối đưa ra con số "chốt sổ" doanh thu năm 2017.

Số liệu do Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Indonesia (Gaikindo) cung cấp cho thấy thị trường ô tô nước này trong năm 2017 bán ra 1,08 triệu chiếc, tăng 1,6% so với năm ngoái.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia nhập khẩu lượng xe của Indonesia. Theo Gaikindo, con số này ước gần 30 nghìn chiếc/năm.