Bán xe và chăm sóc khách hàng thay đổi thế nào khi ‘bình thường mới’?

Giao nhận xe tại nhà miễn phí

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn có diễn biến phức tạp, nhiều hãng xe tại Việt Nam, trong đó có Ford, đã và đang triển khai dịch vụ nhận và giao xe tận nơi miễn phí. Cách làm này giúp hạn chế tối đa tiếp xúc, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng cũng như nhân viên đại lý trên toàn hệ thống.

Vệ sinh khử khuẩn miễn phí

Với quy trình của Ford Việt Nam, sau khi nhận xe từ khách hàng, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành vệ sinh khử khuẩn xe trước khi thực hiện quy trình dịch vụ, đặc biệt là các điểm thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, vô lăng và các nút bấm. Quy trình khử khuẩn tương tự cũng sẽ được thực hiện trước khi giao trả xe cho khách hàng.

Bán xe và chăm sóc khách hàng thay đổi thế nào khi ‘bình thường mới’? - Ảnh 1.

Duy trì dịch vụ cứu hộ 24/7 và Tổng đài chăm sóc khách hàng

Các khách hàng mua xe mới được tặng miễn phí gói dịch vụ Hỗ trợ Cứu hộ 24/7 (bao gồm cả ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ) tại 63 tỉnh thành, được hỗ trợ trực tiếp qua tổng đài chuyên biệt và miễn phí. Để công việc và hành trình của khách hàng không bị ảnh hưởng, Ford Việt Nam đã triển khai đội hỗ trợ chuyên biệt để hỗ trợ đại lý đưa ra giải pháp sửa chữa nhanh cho khách hàng, đặc biệt là dòng xe Ranger và Transit.

Ngày chủ nhật dịch vụ và bảo dưỡng nhanh 60 phút

Những khách hàng trực tiếp mang xe tới đại lý và có đặt lịch hẹn trước sẽ được ưu tiên sử dụng dịch vụ bảo dưỡng nhanh trong vòng 60 phút với đầy đủ các bước theo quy trình tiêu chuẩn và chi phí không đổi. Dịch vụ này giúp giảm đáng kể thời gian chờ đợi và tiếp xúc của khách hàng tại đại lý. Các đại lý cũng triển khai làm việc vào ngày chủ nhật để tạo thuận lợi cho khách hàng không thể thu xếp làm dịch vụ vào các ngày trong tuần, đồng thời đảm bảo lưu lượng người và quy định giãn cách cho những ngày còn lại.

Bán xe và chăm sóc khách hàng thay đổi thế nào khi ‘bình thường mới’? - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, nhiều hãng xe tại Việt Nam, trong đó có Ford, vẫn duy trì việc bảo dưỡng lưu động nhằm hỗ trợ những khách hàng sống tại những khu vực chưa có đại lý chính hãng. Ngoài ra, với bộ phận khách hàng doanh nghiệp, liên doanh Mỹ có thể có những chương trình chăm sóc tại địa điểm phù hợp.

Bán xe và chăm sóc khách hàng thay đổi thế nào khi ‘bình thường mới’? - Ảnh 3.