Mercedes-Benz GLC 200 ra mắt với mức giá bán 1 tỷ 684 triệu đồng vào tháng 5/2018 với sứ mệnh câu kéo thêm khách phổ thông cho dòng xe SUV hạng sang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Khác với đàn anh GLC 250 hay GLC 300, những chủ nhân GLC 200 dường như có nhu cầu sử dụng thực tế khá lớn và ít có trường hợp bán lại. Đây đồng thời cũng là một trong những mẫu xe sang không dễ bắt gặp trên thị trường xe cũ.

Mới đây, một chiếc Mercedes-Benz GLC 200 đã xuất hiện trên sàn xe cũ Việt Nam với mức giá tương đối bất ngờ sau 10.000 km đầu tiên. Xuất hiện tại một showroom xe sang lướt Hà Nội, Mercedes-Benz GLC 200 đeo bảng giá 1 tỷ 679 triệu đồng, tức chỉ chênh 5 triệu đồng so với giá bán niêm yết ở thời điểm mua mới.

Bán xe sau 10.000 km, chủ nhân Mercedes-Benz GLC 200 chỉ lỗ tiền lăn bánh - Ảnh 1.

Chiếc Mercedes-Benz GLC 200 rao bán được đăng kí vào tháng 9/2018.

Giá trị khấu hao của Mercedes-Benz GLC 200 là một con số gây bất ngờ nếu so sánh với nhiều mẫu xe sang khác trong cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam. Thậm chí con số này cũng có thể đem ra so sánh với những chiếc xe phổ thông Nhật Bản nổi tiếng giữ giá khác. Đồng thời, điều này cũng cho thấy quan niệm "xe sang mất giá" đang có xu hướng thay đổi tại thị trường trong nước, nhất là đối với những thương hiệu xe sang được sử dụng phổ biến như Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz GLC 200 sử dụng lại cặp mâm 18 inch của người đàn anh GLC 250 trước đây. Cản trước được thiết kế lại. Hệ thống chiếu sáng được thay bằng LED High Performance thay cho LED Intelligent Light. 

Mercedes-Benz GLC 200 vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0L. Tuy nhiên, cả công suất cực đại và mô-men xoắn đã đều bị hạ thấp với thông số lần lượt là 184 mã lực và 300 Nm. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 9 cấp nhưng chỉ sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau.

Xét với các đối thủ cùng phân khúc, Mercedes-Benz GLC 200 có lợi thế hơn hẳn. BMW X3 hiện nay chỉ lác đác xuất hiện một số xe model 2016 chạy lướt với giá bán khoảng 1,6 tỷ đồng (thấp hơn tới gần 500 triệu đồng so với giá mua mới). Audi Q3 hay VW Tiguan Allspace không bán tốt ở thị trường xe mới nên gần như không xuất hiện trong những giao dịch xe cũ. Lexus NX luôn rơi vào tình trạng khan hàng. Do vậy, việc những chiếc Mercedes-Benz GLC 200 giữ giá cũng là yếu tố dễ hiểu.

Bán xe sau 10.000 km, chủ nhân Mercedes-Benz GLC 200 chỉ lỗ tiền lăn bánh - Ảnh 3.

Mercedes-Benz GLC 200 vẫn được trang bị ốp xả kép, cốp mở điện với diện tích tương đương.

img
img
img

Nhưng dòng chữ "4MATIC" biểu tượng của hệ dẫn động toàn thời gian đã biến mất.

Được biết, ngay sau khi đăng bán, chiếc Mercedes-Benz GLC 200 đã nhanh chóng tìm được người mua. Chủ nhân mới của chiếc Mercedes-Benz GLC 200 tiết lộ rằng chiếc xe này là một sự lựa chọn hợp lý cho bản thân với nhu cầu đi lại khá cơ bản, không quá quan trọng về tiện nghi nhưng vẫn đủ sang trọng để sử dụng trong yếu tố giao tiếp công việc.

Anh H cũng chia sẻ thêm rằng anh ưa thích ngoại hình của Mercedes-Benz GLC đã lâu. Nhưng Mercedes-Benz GLC 300 hay GLC 250 vượt quá khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình. Mercedes-Benz GLC 200 là một lựa chọn vừa miếng hơn về mặt giá cả khi chỉ nhỉnh hơn không nhiều giá bán của các mẫu xe Nhật cùng phân khúc, nhất là khi mua xe cũ, khoảng cách này còn được thu hẹp lại nhiều hơn.

"Vì sử dụng với mục đích cá nhân là chính và thường lái xe một mình nên mình không quá quan trọng về những trang bị giản lược của Mercedes-Benz GLC 200. Thực tế những thiếu sót của GLC 200 như màn hình, hệ thống âm thanh đều có thể tự nâng cấp về sau. Quan trọng nhất là những trang bị an toàn vẫn được đảm bảo. GLC 200 vẫn được trang bị tính năng đắt giá là hệ thống phòng ngừa va chạm CPA Plus, hỗ trợ lực phanh khi có phương tiện phía trước Mình cũng chỉ dùng xe để chạy phố thôi, nên hệ dẫn động 1 cầu và 184 mã lực là quá đủ rồi", anh H chia sẻ trong ngày nhận xe.

Một số hình ảnh của chiếc Mercedes-Benz GLC 200 chạy lướt:

Khoang nội thất sáng màu vẫn còn rất mới sau 10.000 km đầu tiên. Mảng ốp gỗ bóng chưa hề xuất hiện những vết xước cũng là yếu tố khiến xe giữ giá hơn. Hệ thống đèn nội thất Mercedes-Benz Ambient Lighting và cửa sổ trời là những trang bị mà Mercedes-Benz đã lược bỏ trên GLC 200. 

Bán xe sau 10.000 km, chủ nhân Mercedes-Benz GLC 200 chỉ lỗ tiền lăn bánh - Ảnh 6.

Xe vẫn được trang bị đầy đủ các tích hợp vô-lăng và nút bấm đề nổ.

Bán xe sau 10.000 km, chủ nhân Mercedes-Benz GLC 200 chỉ lỗ tiền lăn bánh - Ảnh 7.

Chiếc Mercedes-Benz GLC 200 mới chỉ vượt qua mốc 10.000 km đầu tiên cách đây không lâu.

Bán xe sau 10.000 km, chủ nhân Mercedes-Benz GLC 200 chỉ lỗ tiền lăn bánh - Ảnh 8.

Loa Burmester trên GLC 250 hay GLC 300 đã được thay thế bằng loa thường và sơn đen.

Bán xe sau 10.000 km, chủ nhân Mercedes-Benz GLC 200 chỉ lỗ tiền lăn bánh - Ảnh 9.

Hàng ghế thứ 2 không có quá nhiều thay đổi.

img
img

Những tiện nghi vẫn bao gồm hệ thống điều hoà độc lập và bệ tì tay tích hợp ngăn chứa đồ.

Bán xe sau 10.000 km, chủ nhân Mercedes-Benz GLC 200 chỉ lỗ tiền lăn bánh - Ảnh 11.
Bán xe sau 10.000 km, chủ nhân Mercedes-Benz GLC 200 chỉ lỗ tiền lăn bánh - Ảnh 12.