Trong buổi gặp gỡ các vận động viên của giải đấu xe đua xe địa hình Knock out the King (KOK), ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar), đại diện Ban tổ chức, đã chia sẻ những thông tin mới nhất, bao gồm cả đường đua, nguyên tắc và an toàn và thể lệ dự kiến. Ông Hải cũng là người đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong off-road và tham gia rất nhiều giải thi kỹ năng địa hình trong nhiều năm.

"Theo tôi nhìn lại hơn 10 năm vừa qua với các giải được gọi là motorsport hay off-road racing tại Việt Nam, tôi thấy vẫn như giẫm chân tại chỗ. Đường thi ngày một hẹp lại, tốc độ chậm và nhiều giới hạn. Hiện nay, những chiếc xe đã khác và mạnh hơn nhiều nên tôi thấy chúng ta cần một định dạng mới, đúng là motorsport tại Việt Nam," ông Hải cho biết.

Knock out the King - Giải đua xe địa hình tham vọng khắc nghiệt nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thanh Hải mong muốn giải đấu ô tô địa hình phải chuyên nghiệp và đúng chất motorsport. Ảnh: Trần Đức.

Và đó là lý do giải đấu KOK ra đời. Đây không phải là những giải đua phong trào mà theo ông Hải, KOK đã được cấp giấy phép từ Tổng cục Thể dục thể theo Việt Nam. Điều này có nghĩa là các tay đua quốc tế cũng có thể tham gia. Cả cách tổ chức, từ vòng loại cho đến knock out, đều có khác biệt so với các giải đấu "phong trào".

KOK sẽ là hệ thống giải đầu tiên sử dụng lap timing (bấm giờ) của Thuỵ Sĩ. Bên cạnh đó, KOK sẽ đem đến đầy đủ các hạng mục như off-road tốc độ chậm, tốc độ cao, ôm cua đường đất tốc độ cao hay ôm cua đường ướt…

Sẽ có hai đường chạy để hai tay đua đấu với nhau. Ông Hải cho biết, cả người mới cũng có thể thách đấu với các tay đua có nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, người xem sẽ thích thú hơn khi mà không có các "bẫy" nào khiến xe không thể vượt qua cả.

Knock out the King - Giải đua xe địa hình tham vọng khắc nghiệt nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Các thành viên câu lạc bộ off-road tham gia buổi chia sẻ thông tin. Ảnh: Trần Đức.

KOK sẽ được chính thức thử nghiệm ngày 21/1 tới đây tại bãi đất thuộc làng văn hoá các dân tộc tại Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội).