Trong 2 năm trở lại đây Ford đã không tiếc tài nguyên và thời gian đầu tư cho đội hình xe điện bằng mọi cách có thể. Khởi đầu với phát súng Mustang Mach-E SUV thuần điện sẽ sớm có mặt tại các đại lý trong khu vực từ tháng 12, Ford sẽ tiếp tục thử sức ở phân khúc mới bằng quân bài có sức nặng hơn đáng kể: F-150 EV.

Là dòng xe bán chạy nhất Mỹ trong hàng chục năm trời, F-150 chắc chắn đảm bảo doanh số tốt hơn Mustang (và thậm chí có thể là cả… lợi nhuận mỗi đầu xe). Dù tới 2022 F-150 EV mới khởi động bàn giao nhưng Ford đã hé lộ sức nóng của mẫu bán tải này dựa trên phản hồi thu được từ khách hàng.

Bán tải không tốn xăng Ford F-150 EV bán chạy bất ngờ, nhà máy phải tăng sản lượng gấp rưỡi - Ảnh 1.

Việc Tesla ưu tiên Model 3 và Model Y khiến Cybertruck bị dời ngày bàn giao giúp Ford đạt được ưu thế không nhỏ trong cuộc đua bán tải thuần điện.

Theo đó, để đáp ứng sức mua lớn hơn kỳ vọng ban đầu, sản lượng F-150 EV sẽ được tăng mạnh 50% ngay từ thời điểm đầu tiên. Hãng cũng công bố sẽ bổ sung thêm 200 nhân sự cho nhà máy lắp ráp F-150 EV là Dearborn bên cạnh 300 người mới tuyển cũng để phục vụ riêng dòng xe này từ trước. Tham vọng của Ford thực sự rõ ràng: đưa F-150 EV lên thành dòng xe điện số 1 khu vực.

Với việc Tesla Cybertruck bị hạ xuống mức thứ yếu trong đội hình Tesla, F-150 EV không có một đối thủ tương xứng thực sự và sẽ hốt trọn sức mua ban đầu của phân khúc bán tải chạy điện. Chỉ cần một phần khách hàng mua F-150 chuyển sang phiên bản mới cũng sẽ giúp F-150 EV đủ sức cạnh tranh danh hiệu xe bán chạy nhất của mẫu xe vốn có giá rẻ hơn rất nhiều là Tesla Model 3.

Tham khảo: Motor1

Bán tải không tốn xăng Ford F-150 EV bán chạy bất ngờ, nhà máy phải tăng sản lượng gấp rưỡi - Ảnh 2.