Giới chuyên gia dự đoán chiếc xe điện tí hon của GM – Wuling có thể bán được tới 400.000 xe mỗi năm trong khu vực nhờ điểm mạnh nhất là giá bán. Tính theo tỉ giá quy đổi hiện tại Wuling Hong Guang cũng chỉ yêu cầu người dùng bỏ ra số tiền hơn 4.000 USD một chút – con số tại nhiều nơi thậm chí không mua nổi mô tô.

Bán ô tô chỉ lãi cốc cà phê là có thật: Xe điện siêu rẻ của GM giá quy đổi chưa đến 100 triệu, thu về hơn 300.000 đồng - Ảnh 1.

Cái giá mà GM – Wuling phải đánh đổi để giành lấy thị phần là lợi nhuận khi theo tờ Xcar nội địa, họ chỉ lãi mỗi đầu xe tổng cộng… 89 NDT tương đương hơn 315.000 đồng. Dù vậy, với doanh số 400.000 chiếc, tổng số lãi xe ghi nhận vẫn là 5,5 triệu USD – con số chấp nhận được với một dòng tên chỉ nhắm vào mục tiêu giành giật thị phần tại khu vực đang có hơn 100 mẫu xe điện từ giá rẻ tới hạng sang lưu hành.

Bên cạnh đó, tín dụng xe mà Wuling Hong Guang đem lại cũng giúp GM dễ thở hơn nhiều tại Trung Quốc. Tương tự Mỹ, quốc gia châu Á này có áp chỉ số tín dụng xanh cho mỗi mẫu xe/hãng xe với các thương hiệu không đạt đủ bị phạt còn các thương hiệu dư thừa có thể bán lại cho các đối thủ.

Bán ô tô chỉ lãi cốc cà phê là có thật: Xe điện siêu rẻ của GM giá quy đổi chưa đến 100 triệu, thu về hơn 300.000 đồng - Ảnh 2.

Mỗi chiếc Wuling Hong Guang mang lại 2 điểm tín dụng xanh cho GM, mỗi điểm lại có giá bán lại khoảng 3.000 NDT (hơn 10,6 triệu đồng) tương ứng với khoản tiền 2,4 tỉ NDT (hơn 8,5 nghìn tỉ đồng) nếu bán hết số tín dụng xanh kiếm được.

Wuling Hong Guang ra mắt lần đầu vào hè 2020 sử dụng mô tơ điện có công suất khiêm tốn 17,5 mã lực đi kèm ắc quy 9,2 hoặc 13,8 kWh cho tầm vận hành 120 km, tốc độ tối đa khi vận hành 100 km/h.

Tham khảo: Carscoops

Bán ô tô chỉ lãi cốc cà phê là có thật: Xe điện siêu rẻ của GM giá quy đổi chưa đến 100 triệu, thu về hơn 300.000 đồng - Ảnh 3.