Do mới chỉ khởi động dây chuyền lắp ráp Bronco Sport vào dịp cuối năm, Ford mới chỉ kịp bàn giao 5.120 chiếc SUV cỡ trung trong quý IV vừa rồi, trong đó một bộ phận nhỏ tới từ cấu hình Badlands cao cấp nhất. Trong số hơn 5.000 xe bàn giao nói trên, có 1 chiếc thuộc diện vô cùng đặc biệt và đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng người dùng xe Ford từ tuần trước tới nay.

Cụ thể, một đại lý của Ford tại Florida, Mỹ đã bán nhầm xe trưng bày cho người dùng. Chủ xe hôm 22/12 mang chiếc Volkswagen Jetta đời 2015 tới đại lý, trả trước một khoản 2.500 USD cùng đăng ký gói trả góp hàng tháng để tậu về chiếc Bronco Sport Badlands và trong suốt quá trình đó, không một nhân viên đại lý nào nhận ra vấn đề lớn nhất tới từ chiếc xe thuộc diện trưng bày.

Bán nhầm xe trưng bày cho khách, đại lý Ford kiên quyết đòi lại đến cùng - Ảnh 1.

Phải tới ngày hôm sau, đại lý trên mới tá hỏa và yêu cầu chủ xe… mang xe tới đại lý trả ngay vào đêm Giáng sinh cách đó 1 ngày. Tất nhiên, chủ xe không đồng ý với yêu cầu bất thường này và ngay lập tức gửi đơn khiếu nại lên bộ phận chăm sóc khách hàng của Ford, tuy nhiên hàng chờ dài khiến anh không có giải pháp trước sự hối thúc liên tục của đại lý.

Chỉ đến khi liên hệ với đài ABC Action News để đưa sự việc công khai tới công chúng, chủ xe Bronco Sport mới thu hút được sự chú ý của Ford và rất nhanh chóng thương hiệu Mỹ đã có công văn phản hồi chính thức rằng chủ xe hoàn toàn làm đúng phần việc của mình và có quyền giữ xe.

Nguyên nhân khiến đại lý Ford sốt sắng đòi lại chiếc Bronco Sport là bởi dòng xe này đang là hàng hot trên thị trường và việc không có xe trưng bày có thể ảnh hưởng tiêu cực vô cùng lớn tới trải nghiệm khách hàng tại đại lý. Giá Bronco Sport hiện đang bị các đại lý đẩy khá cao, cao hơn 10.000 USD so với mức chính hãng công bố.

Đại lý Ford bán nhầm xe trưng bày cho khách, kiên quyết đòi lại đến cùng

Tham khảo: Motor1