Bugatti chưa bao giờ được biết đến là nhà sản xuất chạy theo số lượng. Số lượng đầu xe ít và số lượng sản xuất của mỗi xe cũng không nhiều. Sản phẩm mới nhất là Chiron được công bố sản xuất giới hạn 500 xe với giá bán mỗi chiếc lên tới 2,5 triệu USD. 

Tuy nhiên, việc bán được - mà chính xác hơn là bàn giao thành công - 70 mẫu Chiron trong năm nay đã đủ khiến thương hiệu Pháp mỉm cười vì hoàn thành mục tiêu đề ra đầu năm. Bugatti sẽ dùng một phần lợi nhuận thu được để tái sản xuất nhằm hoàn thiện 230 đơn hàng còn lại và tất nhiên là tiếp tục xuất xưởng 200 xe cuối cùng.  

Giám đốc điều hành của Bugatti - Wolfgang Durheimer - nói: "Đây là một thành công to lớn cho toàn bộ nhà máy Bugatti vì chúng tôi đã đạt được mục tiêu 70 chiếc xe trong năm đầu tiên sản xuất Chiron. Hiệu suất vượt trội này đặc biệt quan trọng bởi vì chúng tôi không muốn khách hàng chờ đợi lâu".

Theo cách so sánh vui của tờ Motor1, với thành tích này, Bugatti đã "sản sinh" tới 105.000 mã lực trong năm 2017, thu về 175 triệu USD. 

Bán được 70 siêu xe Chiron có ý nghĩa như thế nào với Bugatti? - Ảnh 1.

Ảnh: Bugatti.

Châu Âu chiếm 43% đơn đặt hàng và trở thành thị trường lớn nhất của Bugatti. Tiếp theo là Hoa Kỳ và Canada với 26%. 23% đơn hàng đến từ Trung Đông, trong khi khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chiếm 8%.

Bán được 70 siêu xe Chiron có ý nghĩa như thế nào với Bugatti? - Ảnh 2.

Ảnh: Bugatti.

Được giới thiệu trong Triển lãm ô tô Geneva năm 2016, người kế nhiệm mẫu xe chiếc Bugatti Veyron sử dụng động cơ W16 8.0L quad-turbo, công suất cực đại lên đến 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600Nm. Siêu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km trong vòng 2,5 giây, mặc dù tốc độ tối đa vẫn chưa được công bố.

Hiện nay, việc Bugatti có tiếp tục theo đuổi kế hoạch phá vỡ kỷ lục tốc độ cao nhất đạt được trên một con đường công cộng của Koenigsegg Agera RS lập ra trước đó với 457,94km/h vẫn còn là một dấu hỏi lớn.