Khám phá Aprilia RSV4 độ 400 triệu tiền đồ chơi của biker Sài Gòn. Video: AB.

Bản độ Aprilia RSV4 tiền đồ bằng tiền xe trị giá 800 triệu đồng của dân chơi Sài Gòn - Ảnh 2.

Chiếc Aprilia RSV4 gắn nhiều đồ chơi đắt đỏ thuộc sở hữu của một biker sinh sống tại Sài Gòn. Bản độ lấy ý tưởng từ mẫu RS-GP15 của Aprilia trong giải đua danh giá MotoGP. Chủ nhân mua lại chiếc mô tô từ chủ cũ với giá 400 triệu đồng, và chi thêm 400 triệu đồng để có bản độ ưng ý.

Bản độ Aprilia RSV4 tiền đồ bằng tiền xe trị giá 800 triệu đồng của dân chơi Sài Gòn - Ảnh 3.

Xe đua thường lược bỏ một số chi tiết nhằm tiết giảm trọng lượng, trong đó có đèn pha. Bản độ cũng cắt bỏ đèn pha nguyên bản, và giấu vào bên trong nhằm tạo ngoại hình giống mẫu RS-GP15, nhưng vẫn đảm bảo điều kiện để hoạt động trên đường phố. Dàn áo bên ngoài do thợ Việt Nam thi công.

Bản độ Aprilia RSV4 tiền đồ bằng tiền xe trị giá 800 triệu đồng của dân chơi Sài Gòn - Ảnh 4.

Rất nhiều đồ chơi trên chiếc xe được mua từ nước ngoài, nhất là Ý. Kính chắn gió hiệu Zero Gravity Marc. Hai bên thân xe gắn cánh gió làm bằng vật liệu nhẹ carbon. Aprilia là hãng mô tô đến từ nước Ý, tuy nhiên độ phổ biến không thể so sánh với Ducati tại Việt Nam. Những người chơi mô tô của hãng này cũng khó tìm đồ chơi hơn.

Bản độ Aprilia RSV4 tiền đồ bằng tiền xe trị giá 800 triệu đồng của dân chơi Sài Gòn - Ảnh 5.

Số tiền 800 triệu để tạo ra bản độ "có một không hai" tại Việt Nam cho thấy độ chịu chơi của chủ nhân.

Bản độ Aprilia RSV4 tiền đồ bằng tiền xe trị giá 800 triệu đồng của dân chơi Sài Gòn - Ảnh 6.

Chỉ riêng phần bánh trước đã ngốn bộn tiền. Cùm phanh Brembo M50 hàng hiệu, hốc làm mát đĩa phanh CNC Racing, đĩa phanh Brembo SBK, dây dầu Hel, dầu nối Earl, đầu ngắt nhanh Staubli và chống đổ Lightech.

Bản độ Aprilia RSV4 tiền đồ bằng tiền xe trị giá 800 triệu đồng của dân chơi Sài Gòn - Ảnh 7.

Toàn chiếc xe mang một màu đen, điểm nhấn bằng màu sắc đỏ, vàng và xanh dương của những món đồ chơi đắt tiền. Yên xe solo, vát mỏng đặc thù của xe đua. Bình xăng dán tấm chống trượt và nắp bình xăng carbon của CNC Racing.

Bất cứ đâu trên chiếc xe cũng nhìn thấy đồ chơi. Chảng ba, cùm công tắc trái phải và bình dầu của CNC Racing. Cùm tăng tốc ga MotionPro Rev2 và đèn báo vòng tua cao Healtech.

Bản độ Aprilia RSV4 tiền đồ bằng tiền xe trị giá 800 triệu đồng của dân chơi Sài Gòn - Ảnh 9.

Nút khởi động Kill Switch của Jetprime.

Bản độ Aprilia RSV4 tiền đồ bằng tiền xe trị giá 800 triệu đồng của dân chơi Sài Gòn - Ảnh 10.

Dàn "chân sau" gắn bộ nhông dĩa Driven, sên EK Maxx, nhưng đặc biệt là ống xả Akrapovic GP full titan, cùm phanh AP Racing, pen đạp Suter và ốp gắp carbon. Xe còn gắn công nghệ sang số nhanh của IRC.

Bản độ Aprilia RSV4 tiền đồ bằng tiền xe trị giá 800 triệu đồng của dân chơi Sài Gòn - Ảnh 11.

Aprilia RSV4 nguyên bản sử dụng khối động cơ V4, góc nghiêng 65 độ, dung tích 999,6 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút.


Bản độ Aprilia RSV4 tiền đồ bằng tiền xe trị giá 800 triệu đồng của dân chơi Sài Gòn - Ảnh 12.