Porsche Macan là đứa con sinh sau nhưng chứng tỏ sự bứt phá tuyệt vời về doanh số. Đây là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu trong năm 2015 với 80.216 chiếc được bán ra. Quê hương của Porsche Macan ở Leipzig thuộc phía đông của nước Đức, nơi mà cả Cayenne và Panamera cũng được sản xuất.

Bạn có biết: Một chiếc Porsche Macan ra đời như thế nào - Ảnh 1.

Macan ra đời tại nhà máy Porsche Leipzig, nơi khai sinh ra 2 người anh em Cayenne và Panamera.

"Porsche Leipzig mở rộng quy mô lớn nhất từ trước đến nay để sản xuất Macan. Đối với dòng xe SUV cỡ trung này, nơi đây đã được phát triển từ một nhà máy lắp ráp trở thành một nhà máy toàn diện với một xưởng sơn và xưởng lắp ráp thân xe chuyên dụng. Đó là cột mốc quan trọng đối với nhà máy sản xuất còn rất mới như Leipzig." ông Siegfried Bülow, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Porsche Leipzig GmbH giải thích.

Hãy cùng khám phá xem một chiếc Porsche Macan ra đời như thế nào.

Xưởng chế tạo thân xe

Bạn có biết: Một chiếc Porsche Macan ra đời như thế nào - Ảnh 2.

"Khung xương" hoàn chỉnh của Porsche Macan, chính là phần thân xe, có trọng lượng 500 kg có độ cứng chống xoắn cực cao bằng phương pháp kết hợp nhôm-thép, cùng với 386 phụ tùng riêng biệt khác. Phần thân này được lắp ráp tại xưởng lắp ráp có diện tích sàn khoảng 35.000m2, gần gấp 5 lần diện tích của một sân bóng. Tại đây, 387 rô bốt thực hiện khoảng 6.000 mối hàn cho mỗi chiếc thân vỏ của Macan.

Xưởng sơn

Bạn có biết: Một chiếc Porsche Macan ra đời như thế nào - Ảnh 3.

Sau khi lắp ráp, phần thân xe sẽ được sơn tại xưởng sơn, với quy trình sơn khép kín trong 15h, với bộ sưu tập 11 màu sơn. Xưởng sơn tại đây cũng là một trong những nơi đạt hiệu suất hoạt động cao nhất trên thế giới. Một ví dụ: 80% các cung ứng nhiệt đều được thực hiện bởi nhiệt thải từ một nhà máy điện sinh khối bên ngoài.

Lắp ráp

Bạn có biết: Một chiếc Porsche Macan ra đời như thế nào - Ảnh 4.

Dây chuyền lắp ráp ở Leipzig sử dụng chung cho cả 3 dòng xe chạy cùng lúc.

Lượng thời gian một chiếc Macan lưu lại ở đơn vị sản xuất đơn chỉ khoảng hai phút, bao gồm 235 chu kỳ riêng biệt. Ở giai đoạn này, các cánh cửa, nội thất, gầm xe, ngoại thất, khung treo và hệ thống truyền động được lắp ráp vào với nhau.

Sau đó, khung xe được tinh chỉnh và hệ thống đèn pha được lắp đặt và kiểm tra.

Ở bước cuối cùng, động cơ được khởi động lần đầu tiên, thân xe được kiểm tra độ rò rỉ và sau khi lái xe trên đường thử - chiếc xe có thể xuất xưởng để kiểm tra lần cuối cùng.

Trung tâm kiểm tra chất lượng

Bạn có biết: Một chiếc Porsche Macan ra đời như thế nào - Ảnh 5.

Trung tâm chất lượng có diện tích lên đến 6.000m2 cùng với mười thiết bị đo đạc, sử dụng chung cho cả 3 dòng xe.

Từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc, mẫu xe Macan đã được phát triển, thử nghiệm và hình thành đúng theo triết lý của Porsche.