Cụ thể, dòng bán tải Toyota đạt doanh số 66.449 xe trong quý I/2021, tăng 27,2% so với mức 53.636 xe đạt được năm ngoái. Ford về đích thứ 2 với Ranger (24.410 USD) – một thành quả chấp nhận được với Blue Oval khi hãng cũng mới chỉ đem dòng bán tải này trở lại sân nhà cách đây không lâu và xe vẫn đang chờ lên đời vào khoảng 1, 2 năm tới.

Bán chạy tại Việt Nam nhưng doanh số Ford Ranger tại Mỹ chỉ bán bằng 1/3 dòng xe này của Toyota - Ảnh 1.

Tuy vậy, khoảng cách giữa Toyota Tacoma và Ford Ranger tại Bắc Mỹ khó lòng san lấp được một sớm một chiều khi Ranger chỉ bán được 24.166 xe trong 3 tháng đầu năm, vừa đủ nhỉnh hơn đối thủ Chevrolet Colorado (24.083 xe – khởi điểm 25.200 USD) và kém vị trí số 1 hơn 40.000 đơn vị. GMC Canyon (26.400 USD) sang hơn Chevrolet Colorado một chút bán được 7.144 xe, tăng mạnh so với con số 4.483 xe năm ngoái.

Jeep Gladiator – đối thủ hầm hố của Ford Ranger mở bán hoàn chỉnh vào năm ngoái (và cũng là chiếc bán tải cỡ trung off-road tốt nhất đồng thời có giá cao nhất phân khúc – 33.565 USD) bán được 18.822 xe trong quý I, tăng 23% so với 2020. Nissan Frontier (Navara bản Bắc Mỹ - 27.190 USD) chỉ bán được 10.780 xe khi vẫn đang chờ thế hệ mới mở bán rộng rãi.

Bán chạy tại Việt Nam nhưng doanh số Ford Ranger tại Mỹ chỉ bán bằng 1/3 dòng xe này của Toyota - Ảnh 2.

Quay trở lại vị trí top 1, có vẻ sự bền bỉ cùng mức giá có phần dễ chịu (khởi điểm 26.250 USD) của Toyota Tacoma đã giúp dòng xe này ngày một được lòng người tiêu dùng khu vực. Phiên bản mặc định của Toyota Tacoma trang bị động cơ 2.7L, hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu sau.

Tham khảo: AutoEvolution

Bán chạy tại Việt Nam nhưng doanh số Ford Ranger tại Mỹ chỉ bán bằng 1/3 dòng xe này của Toyota - Ảnh 3.