Tạp chí Best Car của Nhật Bản trong tuần này khẳng định thế hệ Lexus LFA hoàn toàn mới đang được phát triển với lịch ra mắt dự kiến rơi vào 2025 (đồng nghĩa thời điểm hãng bật đèn xanh dự án này mới cách đây chưa lâu).

Thay đổi lớn nhất trên Lexus LFA mới, theo Best Car, tới từ động cơ. Cụ thể, thay vì mượn động cơ V10 hút gió tự nhiên do Yamaha thiết kế giống thế hệ trước, phiên bản 2025 sẽ chuyển sang sử dụng cấu hình hybrid sạc điện.

Bán chậm, Lexus LFA được sắp cứu vớt bằng động cơ mới mạnh 1.000 mã lực - Ảnh 1.

Cụ thể hơn, dòng động cơ V8 4.0L tăng áp kép chạy xanh đang được hãng phát triển cho siêu coupe LC F sẽ xuất hiện trên LFA. Kết hợp với mô tơ điện, động cơ này có thể đưa công suất tổng toàn hệ thống truyền tới trục sau lên ngưỡng 1.000 mã lực – con số vượt xa mức 553 của hiện tại và giúp LFA vươn lên vị trí mạnh thứ 2 toàn đội hình tập đoàn Toyota, chỉ thua siêu xe Toyota GR Super Sport đang bị đồn đoán đã ngưng phát triển.

Khung thân sợi carbon cải tiến so với trước sẽ giúp Lexus LFA mới nhẹ hơn người tiền nhiệm một chút (trước là 1.580 kg).

Bán chậm, Lexus LFA được sắp cứu vớt bằng động cơ mới mạnh 1.000 mã lực - Ảnh 2.

Doanh số Lexus LFA trong giai đoạn xe mở bán từ 2011 tới 2013 không thể coi là thành công khi tới tận 2020 hãng vẫn còn xe tồn dù tổng sản lượng toàn cầu siêu xe này chỉ là 500 chiếc.

2025 cũng là thời điểm 100% xe Lexus trên toàn cầu sẽ có ít nhất một phiên bản điện hóa, bao gồm hybrid thường, hybrid sạc điện hoặc thuần điện.

Tham khảo: Drive

Bán chậm, Lexus LFA được sắp cứu vớt bằng động cơ mới mạnh 1.000 mã lực - Ảnh 3.