Động thái mới nhất của Honda Bắc Mỹ có thể khiến nhiều người ngạc nhiên khi hãng đăng ký bản quyền trở lại tên gọi CR-Z. Được Motor Trend bất ngờ phát hiện, đơn đăng ký bản quyền của Honda đã được chấp thuận sử dụng cho "các cấu trúc, linh kiện ô tô" và có thể khiến nhiều người kỳ vọng rằng CR-Z sẽ trở lại sau khi biến mất chỉ sau vỏn vẹn 6 năm thất vọng trên thị trường.

Bán chậm, Honda Jazz có thể bị thay thế bởi xe thể thao 2 cửa CR-Z? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, xét tới việc Honda sẵn sàng khai tử Civic Coupe, Jazz/Fit và Accord số sàn, đem CR-Z trở lại là hành động khá thiếu logic xét tới tính rủi ro của một dự án xe thể thao như vậy. Thị trường xe hatchback hoặc coupe 2 cửa thể thao không còn giữ được vị thế như xưa, vậy phải chăng Honda đang có kế hoạch khác cho dòng tên nói trên ở phân khúc SUV của CR-V?

Khi còn mở bán ngoài thị trường, CR-V chứng kiến giai đoạn hoàng kim vào năm 2011 với 11.330 xe bán ra tại Mỹ, tuy nhiên doanh số những năm sau đó luôn chỉ dừng lại ở mức 4 con số trước khi xuống chỉ còn mức 705 xe vào 2017 và… 38 vào năm 2018. Tình hình xe ở châu Âu còn thê thảm hơn khi vào năm 2016 Honda bán được… duy nhất 1 xe CR-Z tại đây.

Bán chậm, Honda Jazz có thể bị thay thế bởi xe thể thao 2 cửa CR-Z? - Ảnh 2.

Có giá khởi điểm 20.295 USD, Honda CR-Z sử dụng động cơ 1.5L xăng 130 mã lực đi kèm với mô tơ điện và hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT.

Tham khảo: Carscoops

Bán chậm, Honda Jazz có thể bị thay thế bởi xe thể thao 2 cửa CR-Z? - Ảnh 3.