Dù ra mắt chỉ cách nhau năm 2 năm (1984 với Nismo, 1986 với Autech) nhưng độ phủ của cả hai chênh lệch nhau một trời một vực. Sở dĩ có sự khác biệt như vậy là bởi chiến lược của Nissan với 2 thương hiệu con này đối nghịch nhau khá nhiều.

Nismo nhắm tới thị trường quốc tế, nhờ đó mang phong thái thể thao, trẻ trung và hiện đại hơn. Trong khi đó, Autech dù cũng theo đuổi tính thể thao nhưng đặt tính tiện lợi, sang trọng và thoải mái lên cao hơn một chút để phù hợp hơn cho nhu cầu nội địa Nhật Bản. Đồng thời, họ cũng cung cấp lựa chọn cá nhân hoá một số dòng xe đặc biệt không phải xe thể thao như xe cho người khuyết tật hoặc xe công vụ.

Thế nhưng ngay cả như vậy, Nismo cũng phần nào đó "chèn ép" người đồng nghiệp của mình ngay trên sân nhà khi luôn được người tiêu dùng ưu ái hơn hẳn. 

Autech - đứa con bị ghẻ lạnh của Nissan - Ảnh 1.

Các dòng xe Autech nhấn mạnh hơn vào tính tiện lợi, thoải mái.

Nhận thấy điều đó, Nissan đã quyết định sử dụng chiến lược mạnh bạo hơn cho Autech, khởi động từ ngay cuối năm nay bắt đầu từ dòng xe minivan đa dụng Serena Autech.

Trao đổi với báo giới, giám dốc mảng xe hiệu suất cao của Nissan, ông Takao Katagiri cho biết "Nissan mang tới những giá trị cốt lõi khác nhau thông qua 2 thương hiệu con Nismo và Autech. Từ giờ chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình tuỳ biến xe cho những khách hàng muốn tận hưởng trải nghiệm Nissan ở một tầng cao mới" với các ưu điểm về "chất lượng chế tạo cao cấp, vật liệu sang trọng và sự chú ý, tận tâm tới từng chi tiết nhỏ nhặt nhất".

Tái khởi động Autech sẽ giúp Nissan mang tất cả các dòng xe tuỳ biến độc lập của mình từ trước như Axis, Bolero, Rider và Mode Premier về một mối.

Autech - đứa con bị ghẻ lạnh của Nissan - Ảnh 2.

Nissan đang đầu tư hơn vào dòng xe tuỳ biến.

Trong thời gian qua, Nissan đã có nhiều động thái đẩy mạnh dòng xe độ hiệu suất cao của mình. Trước đó, quy mô của Nismo cũng đã được mở rộng với nhiều mẫu xe riêng biệt cho GT-R, 370Z, Juke, Note, March và Serena.