Audi là một trong những hãng xe sang không ngại đổi mới với chiến lược điện hóa đội hình đầy quy mô, đặc biệt là tại châu Âu. Tính riêng tại sân nhà Đức, hãng có các phiên bản hybrid sạc điện của Q5, Q7, A6, A7 và A8, chưa tính xe thuần điện dạng E-Tron. Ngoài yếu tố bắt buộc (vì tiêu chuẩn khí thải tại đây cao ngất ngưởng), Audi cũng muốn chiếm thế tiên phong trong phân khúc xe điện hóa hứa hẹn sẽ làm chủ thị trường trong tương lai không quá xa.

Audi RS - Xe thể thao dùng động cơ hybrid có mất chất? - Ảnh 1.

Dù vậy, cho tới thời điểm hiện tại, người dùng vẫn chưa được tiếp cận bất cứ một dòng xe RS nào sử dụng mô tơ điện dù chúng có khả năng cải thiện đáng kể khả năng vận hành. Nguyên nhân được Audi đưa ra rất đơn giản: họ lo ngại sẽ làm mất chất xe thể thao của mình khi sử dụng công nghệ điện hóa cho chúng.

Dù vậy, nếu cần thiết, Audi sẵn sàng bổ sung các phiên bản hybrid cho đội hình RS theo giám đốc mảng giao tiếp sản phẩm và công nghệ của Audi Ekkehard Kleindienst. Ông khẳng định "có những mẫu xe RS thuần chủng sử dụng hệ thống truyền động hybrid sạc điện" đang được sản xuất.

Audi RS - Xe thể thao dùng động cơ hybrid có mất chất? - Ảnh 2.

Vị lãnh đạo Audi cũng không quên nhấn mạnh một lần nữa về khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu của xe hybrid, chưa kể tới trải nghiệm cầm lái ấn tượng hơn. Riêng yếu tố tiết kiệm nhiên liệu cũng sẽ giúp Audi bán SUV cỡ lớn hiệu suất cao dễ dàng hơn đáng kể.

Audi RS - Xe thể thao dùng động cơ hybrid có mất chất? - Ảnh 3.

Dù vậy, còn ít nhất 12 tới 18 tháng nữa một mẫu xe hybrid RS có thể ra mắt thị trường, thậm chí lâu hơn nếu ảnh hưởng của COVID-19 trên toàn cầu kéo dài.

Tham khảo: Motoring

Audi RS - Xe thể thao dùng động cơ hybrid có mất chất? - Ảnh 4.