Audi sẵn sàng tung ra A6 V6 tăng áp mới

Thông số kỹ thuật chi tiết của phiên bản Bắc Mỹ sẽ được công bố trong tuần tới. A6 mới được tái thiết kế từ đầu giúp xe hợp thời hơn với ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi tương tự các dòng A7 hay A8 gần nhất. Những điểm nhấn rõ ràng nhất bao gồm tản nhiệt Singleframe cỡ lớn, bộ kit thân xe thể thao và đèn pha LED ma trận.

Audi sẵn sàng tung ra A6 V6 tăng áp mới - Ảnh 1.

Về kích cỡ, A6 mới lớn hơn một chút khi dài 4.939 mm (hơn người tiền nhiệm 7mm), đồng thời rộng hơn (+12 mm, 1.866 mm) và cao hơn (+2 mm, 1.457 mm), chiều dài cơ sở tăng 12 mm lên 2.924 mm. Nhờ đó nội thất chiếc sedan được cải thiện không gian để chân, để đầu và để vai ở hàng ghế sau. Khoang hành lý không đổi (vẫn có dung tích 530 L) nhưng nay có chiều rộng tốt hơn.

Audi sẵn sàng tung ra A6 V6 tăng áp mới - Ảnh 2.

Nhìn tổng thể về nội thất, A6 thế hệ mới phần lớn được Audi "bê" từ người anh A7 Sportback sang với một loạt màn hình cỡ lớn, chẳng hạn như hệ thống khoang lái ảo trang bị màn hình 12,3 inch cho người lái hay màn hình HUD tích hợp trên kính lái.

Audi sẵn sàng tung ra A6 V6 tăng áp mới - Ảnh 3.

2 màn hình với kích thước lần lượt 10,1 inch và 8,6 inch nằm giữa táp lô cho phép người dùng tiếp cận tới các hệ thống mà A6 trang bị, trong đó màn hình lớn hơn nằm trên tích hợp hệ thống thông tin giải trí cùng định vị vệ tinh MMI còn màn hình dưới được sử dụng để điều chỉnh hệ thống điều hòa, kiểm soát tin nhắn đi/đến và các chức năng tiện dụng. MMI cũng đã được nâng cấp lên giao diện thường thấy như trên smartphone giúp người dùng không phải làm quen.

Audi sẵn sàng tung ra A6 V6 tăng áp mới - Ảnh 4.

Một loạt công nghệ hỗ trợ người lái tân tiến cũng được tích hợp vào gói Audi AI mà A6 mới trang bị, bao gồm 5 cảm ứng radar, 5 camera, 1 máy quét laser và 12 cảm ứng siêu âm, bao gồm những tính năng chẳng hạn như hỗ trợ đỗ xe/lùi xe khỏi bãi đỗ tự động, cruise control thích ứng...

Audi sẵn sàng tung ra A6 V6 tăng áp mới - Ảnh 5.

Trên phiên bản châu Âu, Audi cung cấp cho khách hàng 2 tùy chọn động cơ trên A6 mới, một xăng và một diesel sử dụng chung hệ dẫn động quattro. Bản xăng là loại V6 TFSI 3.0L cho công suất 335 mã lực, 500 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số S-Tronic tự động 7 cấp cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Bản diesel là loại TDI 3.0L với 282 mã lực và 620 Nm mô-men xoắn cùng hộp số TIPtronic tự động 8 cấp.

Ảnh: Audi