Cụ thể, thương hiệu Đức bán ra 55.293 xe tại Trung Quốc chỉ tính riêng trong tháng 11, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù người đồng hương Audi có lượng xe bán ra lớn hơn (56.208 xe, tăng 6,5%) nhưng khoảng cách cả năm giữa 2 phía gần như vẫn không thể san lấp. Mercedes-Benz cũng có một tháng thành công với 50.813 xe bán ra, tăng 22%.

Audi sa ngã, BMW vươn lên vị trí số 1 tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Việc đối thủ lớn nhất là Audi 'tự bắn vào chân' đã giúp BMW dễ dàng vươn lên vị trí số 1.

Dù vượt mặt đối thủ trong tháng 11 nhưng Audi đã không thể cứu vãn nổi cuộc đua sau khi tự bắn vào chân mình vào hồi đầu năm. 

Việc lên kế hoạch mở một kênh phân phối xe thứ 2 tại Trung Quốc của họ đã dẫn đến phản ứng dữ dội của các đại lý sở tại, dẫn tới việc hàng loạt đại lý từ bỏ thương hiệu này. Kết quả là hãng đã phải bỏ quyết định gây tranh cãi và doanh số đạt được cũng đã tăng dần trở lại. Tuy nhiên, từ vị thế dẫn đầu, họ đã bị cả BMW lẫn Mercedes-Benz tạo dựng khoảng cách không thể san lấp, ít nhất là trong năm nay.

Trong 11 tháng đầu tiên, lượng xe BMW bán ra tại Trung Quốc lên tới 542.362 xe (tăng 15%) trong khi Audi giảm 2,1%, xuống 528.706 xe. Mercedes-Benz có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, đạt 27% tương đương 539.728 chiếc tổng.

Audi sa ngã, BMW vươn lên vị trí số 1 tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Ngoài doanh số, BMW cũng rất chú trọng tới các dòng xe xanh cùng dịch vụ đi kèm.

Hiện tại, BMW cũng đang triển khai một số kế hoạch để cải thiện doanh số của mình hơn nữa, chẳng hạn như liên doanh với Great Wall để sản xuất xe MINI nội địa. Hãng cũng đang triển khai dịch vụ đi nhờ xe i3 tại Thành Đô.

Dù thị trường xe sang và siêu sang tại Trung Quốc đã phần nào bị siết chặt hơn sau khi chính phủ nước này mạnh tay với tham nhũng, lượng xe bán ra tại đây vẫn không hề giảm với tam đại gia Đức đạt tổng doanh số lên tới gần 2 triệu xe – con số mà ngay cả phân khúc xe phổ thông tại nhiều thị trường khác cũng phải ghen tị.