Audi R8 2019 không còn là tin đồn mà đã chính thức được hãng xe sang Đức công bố tới công chúng. Hẳn nhiều người sẽ thất vọng khi thông tin Audi cân nhắc ra mắt thêm bản V6 giá mềm hơn cho R8 là sai, tuy nhiên fan của R8 cũng có thể tạm hài lòng khi thiết kế mẫu xe này giờ táo bạo, mạnh mẽ và thể thao hơn bao giờ hết, chưa kể hiệu suất của cả 2 bản V10 tiêu chuẩn lẫn V10 Plus (giờ là V10 Performance Quatrro) đều đã được cải thiện.

Vậy, những thay đổi ra sao đã khiến R8 tạo nên bước tiến dài chỉ qua một bản facelift như vậy? Liệu chừng đó có là đủ để R8 thoát khỏi số phận nghiệt ngã (đang bị Audi cân nhắc khai tử ở phiên bản kế tiếp) hay không?

Đầu xe

img
img

Không thay đổi toàn diện nhưng Audi đã làm rất tốt trong việc cải tiến những điểm mạnh mà R8 có sẵn. Đầu xe mới góc cạnh và hầm hố hơn nhiều nhờ thay đổi hốc gió, đồng thời tản nhiệt trải rộng hơn về phía đèn pha. Ca pô xe có thêm 3 khe gió nhỏ để vinh danh thiết kế chiếc Ur-Quattro huyền thoại trước đây. Ở rìa mũi xe có thêm hốc gió nhỏ hoàn toàn mới nằm giữa vị trí của đèn pha và vòm bánh trước.

Đuôi xe

img
img

Thay đổi trong thiết kế đuôi xe R8 cũng rất dễ nhận ra khi ống xả hình thang cũ đã được thay bằng đầu ống xả tròn hoàn toàn mới và cực kỳ nổi bật với khung viền vuông bao bọc bên ngoài. Kích cỡ bộ khuếch tán gió sau cũng được gia tăng đáng kể nhưng vẫn chưa lớn bằng hệ thống hốc gió đuôi xe mới kéo dài xuyên suốt chiều ngang R8 2019 bên dưới 2 cụm đèn hậu.

Nội thất

img
img

Không có gì nhiều để nói về nội thất R8 2019 khi về cơ bản chúng được Audi bê nguyên từ phiên bản trước sang và chỉ được tăng cường thêm vài khung màu tùy chọn cho ốp trang trí.

Như vậy, có thể thấy R8 đã khoác lên mình một bộ áo mới ấn tượng hơn trong khi khả năng vận hành cũng có những cải tiến nhất định, chỉ có nội thất xe là được Audi giữ nguyên so với phiên bản trước. Tuy vậy điều này cũng không tồi khi không gian bên trong R8 cũng đã tiện nghi từ trước và không hề kém tân tiến tới mức thương hiệu Đức phải tung ra một nâng cấp lớn, ít nhất là ở thời điểm này.

Tham khảo: Motor1