Năm 2011, một chiếc Audi Q5 mới được bán với giá khoảng 2 tỷ đồng, cộng thêm tiền đăng kí và ra biển, giá trị của xe chắc chắn lớn hơn con số 2,2 tỷ đồng. Đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLK và BMW X3 thời điểm đó. Audi Q5 được ra mắt lần đầu vào năm 2008 với sứ mệnh tiếp nối sự thành công của đàn anh Q7.

Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 1.

Chiếc Audi Q5 2011 đang được rao bán tại Hà Nội.

Thế hệ mới nhất của Audi Q5 hiện tại cũng đã có mặt tại Việt Nam thông qua đơn vị chính hãng. Giá bán của mẫu SUV 5 chỗ hạng sang này tại Việt Nam nằm trong khoảng từ 2 – 2,5 tỷ đồng. Mức giá này tương đương với các đối thủ khác tại Việt Nam hiện nay như BMW X3, Mercedes-Benz GLC hay Volvo XC60 2018.

Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 2.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ về Việt Nam.

Tuy nhiên, ngoài lựa chọn xe mới 100%, những chiếc xe cũ đã qua sử dụng cũng là một phương án không hề tồi với những người có nguồn kinh tế hạn hẹp. Một chiếc Audi Q5 đời 2011 đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 1,1 tỷ đồng sau gần 7 năm sử dụng. Xe được nhập nguyên chiếc từ Mỹ về Việt Nam, đã lăn bánh hơn 41.000 dặm, tương đương 6,6 vạn kilomet. Như vậy, sau gần 7 năm sử dụng, Audi Q5 đã mất giá khoảng 50% giá trị xe.

Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 3.

Về mặt thiết kế Audi Q5 2011 sở hữu chiều dài tổng thể 4.630 mm, chiều rộng 1.880 mm và chiều cao 1.650 mm. Phần đầu nổi bật với dải đèn LED định vị đi cùng hệ thống chiếu sáng Xenon Plus. Lưới tản nhiệt thiết kế hình thang, viền ốp kim loại mạ chrome, chính giữa là logo 4 vòng tròn của Audi.

Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 4.

Mâm xe là loại 5 chấu đơn kích thước 18 inch. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED thiết kế sắc sảo. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên. Logo 4 vòng tròn tiếp tục xuất hiện tại chính giữa đuôi xe.

Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 5.

Ở bên trong, nội thất được thiết kế tập trung chủ yếu về phía người lái. Vô-lăng là loại 4 chấu quen thuộc trên nhiều mẫu xe của Audi. Tại đây cũng được tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái. Màn hình thông tin phía sau vô-lăng là 2 đồng hồ nhỏ, 2 đồng hồ to dạng Analog và 1 màn hình LCD hiển thị điện tử chính giữa.

Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 6.

Trung tâm bảng điều khiển của Audi Q5 là màn hình giải trí cỡ vừa điều chỉnh thông qua hệ thống MMI đặt cạnh cần số. Phía đối diện ghế phụ được ốp tấm gỗ trang trí gắn dòng chữ Quattro nổi bật. Cần số được bọc da, phanh tay là loại điện tử. Khởi động chìa khoá dạng cơ. Ghế ngồi bọc da cao cấp màu da bò, hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái nhớ 2 vị trí.

Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 7.

Ở phía sau, Audi Q5 2011 có thiết kế 3 chỗ ngồi. Vị trí giữa tích hợp bệ tỳ tay và 2 khay để cốc. Cửa gió điều hoà riêng biệt. Phía trên còn có sự xuất hiện của cửa sổ trời toàn cảnh. Xe sử dụng khối động cơ 2.0L, công nghệ FSI cho công suất tối đa 211 mã lực tại 4.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.500 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 7 cấp ly hợp kép S Tronic, hệ dẫn động 4 bánh Quattro và khóa vi sai điện tử EDL.

Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 8.
Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 9.
Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 10.
Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 11.
Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 12.
Audi Q5 nhập Mỹ sau gần 7 năm sử dụng mất giá hơn 1 nửa - Ảnh 13.
Ảnh: FB Luxury Car