Vài ngày trước, chúng ta đã thấy hình ảnh nguyên mẫu ngụy trang của chiếc SUV chạy điện của Audi. Và bây giờ, những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này đã bị rò rỉ trực tuyến từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT). Mẫu xe được gọi là Audi Q5 e-tron và sẽ được tung ra ở thị trường Trung Quốc trước cuối năm nay.

Audi Q5 e-tron thế hệ mới lộ ảnh trần trụi trước ngày ra mắt: Thiết kế đơn giản hơn bản xăng, đèn hậu giống kiểu Porsche, cạnh tranh BMW iX3 - Ảnh 1.

Hình ảnh Audi Q5 e-tron được MIIT tiết lộ.

Cũng như Audi Q4 e-tron, Q5 e-tron dựa trên nền tảng MEB của VW Group. Tuy nhiên, với chiều dài 4.876 mm, nó gần gũi với "người  anh em" Volkswagen ID.6 hơn, mang đến không gian nội thất rộng rãi và thực dụng hơn.

Audi Q5 e-tron tuân theo ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Audi với lưới tản nhiệt khung đơn được bao quanh bởi đường viền tối. Các chi tiết như đèn pha, đèn hậu và tấm chắn bùn trông tương tự như Q4 e-tron nhưng nhìn tổng thể thì ít dữ dằn hơn và mang hơi hướng gia đình hơn.

Các hình ảnh rò rỉ cho thấy các cấp độ trang trí khác nhau với nhiều kiểu dáng bánh xe và cách xử lý sơn đen tùy chọn cho tấm ốp nhựa xung quanh thân xe. Ngoài ra còn có đèn pha màu đậm mới có vẻ được trang bị công nghệ LED ma trận.

Audi Q5 e-tron thế hệ mới lộ ảnh trần trụi trước ngày ra mắt: Thiết kế đơn giản hơn bản xăng, đèn hậu giống kiểu Porsche, cạnh tranh BMW iX3 - Ảnh 3.

Các bức ảnh nội thất do các nhiếp ảnh gia Carscoops chụp được cho thấy cabin mang đậm cá tính kỹ thuật số với một bảng điều khiển trung tâm nổi trông giống hệt Q4 e-tron. Điều này có nghĩa là Audi Q5 e-tron sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng 11,6 inch cho thông tin giải trí. Trong xe có thể bố trí ba hàng ghế, 7 chỗ ngồi.

Audi Q5 e-tron thế hệ mới lộ ảnh trần trụi trước ngày ra mắt: Thiết kế đơn giản hơn bản xăng, đèn hậu giống kiểu Porsche, cạnh tranh BMW iX3 - Ảnh 4.

Các nhãn khác nhau xuất hiện trên các bức ảnh bị rò rỉ cho thấy sẽ có ba tùy chọn hệ thống truyền động. Bản Audi Q5 35 e-tron với 177 mã lực và 40 e-tron 201 mã lực sẽ sử dụng dẫn động cầu sau với một động cơ duy nhất ở phía sau. Chiếc Q5 50 e-tron hàng đầu sẽ được bố trí động cơ kép, với một động cơ điện 107 mã lực ở trục trước và một động cơ 201 mã lực ở trục sau. Tất cả các biến thể có thể sẽ nhận được pin 77 kWh lớn hơn, tương tự trên VW ID.6, đủ năng lượng cho phạm vi hoạt động lên đến 588 km, theo chuẩn đánh giá NEDC của Trung Quốc.

Chiếc SUV điện mới của Audi sẽ được bán tại Trung Quốc vào cuối năm 2021. Nếu "học theo" Volkswagen ID.6, nó sẽ không được xuất khẩu chính thức.

Đối với thị trường Mỹ và Châu Âu, Audi sẽ sớm ra mắt Q6 e-tron, chia sẻ kiến ​​trúc PPE cao cấp hơn với Porsche Macan thế hệ tiếp theo chạy điện hoàn toàn. Mẫu xe này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2022, cùng với phiên bản nâng cấp Audi E-tron với kích thước lớn hơn.

Các đối thủ trực tiếp của Audi Q5 là Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Lexus NX và Volvo XC60. Dựa vào ngày ra mắt đã được công bố và dự kiến, vào cuối năm nay, ba đối thủ nặng ký sẽ cùng lên "sàn đấu" là Mercedes-Benz GLC 2022 và BMW iX3. Trong khi đó, đã có thông tin rằng XC60 sẽ trở thành chiếc xe chạy điện đầu tiên của Volvo, nhưng chưa hẹn ngày lên trình làng.

Tham khảo: Carscoops

Audi Q5 e-tron thế hệ mới lộ ảnh trần trụi trước ngày ra mắt: Thiết kế đơn giản hơn bản xăng, đèn hậu giống kiểu Porsche, cạnh tranh BMW iX3 - Ảnh 6.