Audi E-Tron từng về Việt Nam sắp ra mắt phiên bản thể thao hơn

Audi E-Tron Sportback về cơ bản là phiên bản thể thao hơn của E-Tron tiêu chuẩn giúp xe tạo lợi thế về thiết kế khi so sánh trực tiếp với đối thủ Mercedes EQC. Phong cách SUV lai coupe được thể hiện rõ rệt qua trần xe cong mềm mại kết hợp cửa hậu và kính chắn gió với góc nghiêng lớn nhưng khối tổng thể lại mang đến cảm giác gân guốc, mạnh mẽ nhờ các đường nổi cực dễ nhận biết trên hông xe.

Audi E-Tron từng về Việt Nam sắp ra mắt phiên bản thể thao hơn - Ảnh 1.

Phần đầu E-Tron Sportback mang tản nhiệt Singleframe cỡ lớn biểu trưng của Audi sử dụng tông chủ đạo xám sáng, bên cạnh là hốc gió thể thao cùng cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số lần đầu tiên sản xuất đại trà.

Audi E-Tron từng về Việt Nam sắp ra mắt phiên bản thể thao hơn - Ảnh 2.

Theo Audi, tia sáng chiếu ra từ đèn được chia nhỏ thành các pixel tí hon cho phép bộ tính toán điều khiển chúng tạo ra hình ảnh với độ chính xác cực cao, đảm bảo không làm lóa mắt người đi đường hướng đối diện đồng thời trình chiếu nhiều hình ảnh/biểu tượng thiết lập sẵn lên tường/mặt đất dễ dàng.

Quay trở lại thiết kế tổng thể, vòm bánh xe cơ bắp và bộ khuếch tán gió sau rộng, mảnh (làm quên đi sự thiếu vắng ống xả) cùng mâm 19 tới 22 inch độc quyền tạo thành bộ mặt Audi E-Tron Sportback khi quan sát từ góc hai phần ba sau. Cấu hình S cao cấp thay thế cản trước/sau thành loại thể thao kèm mâm 20 inch đặc trưng, phuộc khí và thềm cửa gắn logo S phát sáng.

Audi E-Tron từng về Việt Nam sắp ra mắt phiên bản thể thao hơn - Ảnh 3.

Đổi lại cho thiết kế bên ngoài sexy hơn là hàng ghế sau trên chiếc SUV Đức bị giới hạn đi khá đáng kể (không gian phía trên thu hẹp 20 mm), thể tích khoang hành lý tối đa cũng hạ xuống còn 1.655 lít. Còn lại, nhìn chung cabin E-Tron Sportback không khác nhiều so với bản gốc với táp lô vẫn là sự kết hợp của 3 màn hình 12,3, 12,1 và 8,6 inch.

Audi E-Tron từng về Việt Nam sắp ra mắt phiên bản thể thao hơn - Ảnh 4.

Hệ thống truyền động của chiếc SUV điện cũng không thay đổi nhiều. Bản cao cấp nhất là 55 quattro sử dụng ắc quy 95 kWh đi kèm 2 mô tơ điện cho tổng công suất 355 mã lực, 561 Nm mô-men xoắn. Người dùng có thể kích hoạt chế độ S Mode đẩy những thông số trên lên lần lượt 402 mã lực và 664 Nm trong 8 giây.

Trong khi đó, những ai muốn tiết kiệm chi phí có thể chọn bản Sportback 50 ứng dụng ắc quy 71 kWh nhỏ hơn, mô tơ điện cũng thấp hơn 1 cấp ở 308 mã lực và 540 Nm và hoàn toàn không có chế độ S.

Audi E-Tron từng về Việt Nam sắp ra mắt phiên bản thể thao hơn - Ảnh 6.

Giá khởi điểm tham khảo của Audi E-Tron Sportback là 71.350 euro tại châu Âu.

Một số hình ảnh khác của Audi E-Tron Sportback:

Audi E-Tron từng về Việt Nam sắp ra mắt phiên bản thể thao hơn - Ảnh 7.
Audi E-Tron từng về Việt Nam sắp ra mắt phiên bản thể thao hơn - Ảnh 8.

Audi E-Tron từng về Việt Nam sắp ra mắt phiên bản thể thao hơn - Ảnh 10.

Audi E-Tron Sportback

Audi E-tron Sportback ra mắt tại Los Angeles

Tổng quan Audi E-Tron Sportback

Chi tiết Audi E-Tron Sportback

Tham khảo: Carscoops

Audi E-Tron từng về Việt Nam sắp ra mắt phiên bản thể thao hơn - Ảnh 16.