Chiếc e-tron đầu tiên vừa được đưa về showroom Audi đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Đại diện hãng từ chối đưa ra lý do vì sao Audi đưa chiếc xe này về Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có thể đoán rằng, nhiều khả năng mẫu xe này chỉ phục vụ mục đích trưng bày, bởi ô tô điện chưa phải phương tiện dễ phổ cập với người tiêu dùng trong nước.

Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam: Dùng động cơ điện, bản tiêu chuẩn nên không có gương camera - Ảnh 1.

Audi e-tron đầu tiên tại Việt Nam.

Audi e-tron là phiên bản thương mại của bản concept e-tron Quattro với nhiều điểm chung và chỉ tinh chỉnh một vài chi tiết. Điểm nhấn đầu xe vẫn là tản nhiệt Singleframe đặc trưng đi kèm hệ thống đóng mở cánh tản nhiệt chủ động để tối ưu khả năng làm mát hệ thống bên trong.

Tuy nhiên, hệ thống đèn pha trên e-tron là loại hoàn toàn mới và là nét đặc trưng riêng của chiếc SUV điện Audi. Các mặt cắt bên dưới mũi xe và hốc gió điều hướng luồng khí phía trước về bánh xe để làm mát phanh cũng như các hệ thống khác.

Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam: Dùng động cơ điện, bản tiêu chuẩn nên không có gương camera - Ảnh 2.

Cổng sạc điện có logo e-tron và được gắn ở cả 2 bên hông xe nhằm tăng tính tiện dụng. Chiếc e-tron đầu tiên ở Việt Nam là bản tiêu chuẩn, nên chỉ trang bị gương chiếu hậu truyền thống, trong khi biến thể cao cấp nhất sử dụng camera, kết nối trực tiếp với màn hình OLED đặt ở táp-pi cửa.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình chữ T kết nối ở giữa bởi dải đèn mỏng, đây là thiết kế được Audi ưa chuộng và ứng dụng lên khá nhiều dòng xe mới điển hình như A8 bởi chúng làm tăng cảm giác rộng bề ngang của đuôi lẫn tổng thể xe.

Nội thất e-tron mang nhiều điểm chung với nhiều mẫu xe khác của thương hiệu Audi, cụ thể là buồng lái ảo Virtual Cockpit và chính giữa bảng táp-lô là 2 màn hình cảm ứng. Màn hình bên trên điều chỉnh hệ thống giải trí và ở dưới để điều chỉnh điều hòa cùng hệ thống ghế ngồi.

Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam: Dùng động cơ điện, bản tiêu chuẩn nên không có gương camera - Ảnh 4.

Về hệ thống truyền động, e-tron sở hữu 2 mô tơ điện tách biệt trên 2 trục trước/sau với công suất tổng đạt 355 mã lực, mô-men xoắn 561 Nm. Khả năng dẫn động 2 cầu và công suất trên cho phép chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,6 giây hoặc 5,7 giây trong chế độ Boost. Chế độ này cũng có thể tạm thời đẩy công suất xe lên 302 mã lực, 664 Nm mô-men xoắn trong một vài giây. Xe đi được 400 km mỗi lần sạc nhờ năng lượng dự trữ tại ắc quy 95 kWh.

Audi e-tron được lắp ráp tại nhà máy Brussels, Bỉ. Xe có giá khởi điểm tham khảo 75.000 USD tại Bắc Mỹ.


Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam: Dùng động cơ điện, bản tiêu chuẩn nên không có gương camera - Ảnh 5.