Audi nói riêng và tập đoàn Volkswagen nói chung không hề giấu diếm tham vọng dẫn đầu trong cuộc đua xe tự lái. Ý nghĩ này được cụ thể hóa bằng concept Aicon với hệ thống tự lái cấp độ 5 so với chỉ cấp độ 3 của các mẫu xe thành phẩm hiện nay trên thị trường. Aicon là thuốc thử và tiền đề tốt để Audi thâm nhập vào lĩnh vực được cho là sẽ trở thành tương lai của ngành công nghiệp ô tô chỉ trong vòng 10 năm tới đây.

Cũng bởi vậy, cả thiết kế nội lẫn ngoại thất của Aicon đều mang đậm xu hướng tương lai. Nội thất xe không có vô lăng và cũng không hề có chỗ cho người lái mà chỉ có ghế cho hành khách. 2 người ngồi trong xe có không gian rộng rãi, tiện nghi nhờ concept sử dụng ghế như trong phòng khách với khả năng ngả tối đa ra phía sau, quay 360 độ để hai người trò chuyện, bàn công việc, xem phim ở nhiều màn hình xung quanh, thậm chí ngay trên kính lái.

img
img
img
img

Hệ thống màn hình điều khiển cảm ứng chạy dọc quanh thân xe nằm trong tầm với của cả hai người giúp biến Aicon thành 1 phòng làm việc hoặc giải trí di động mà người dùng chỉ cần bước chân lên, xe sẽ tự động vận chuyển họ từ A tới Z, nhờ thế cung cấp thêm thời gian rảnh rỗi để làm việc riêng cho cư dân đô thị vốn có thể mất tới hàng giờ đồng hồ chỉ để di chuyển xung quanh thành phố.

Ngoại thất Aicon cũng đậm chất tương lai nhờ trần xe trong suốt và phát sáng thông qua hệ thống đèn LED ma trận. Đèn chào đón người dùng khi mở cửa xe. Thậm chí, khi người dùng bước ra khỏi xe, Audi hứa hẹn còn có một máy bay không người lái rọi đường – chi tiết tất nhiên không xuất hiện tại Brand Experience Singapore lần này. Chiều dài xe đạt 5,5 mét – con số lý giải tại sao nội thất Aicon có thể rộng rãi tới vậy.

img
img
img

Hệ thống truyền động của Aicon sử dụng 4 mô tơ điện rải đều trên 4 bánh cho tổng công suất 350 mã lực. Ắc quy do Audi phát triển cho phép xe chạy liên tục 800 km không ngừng nghỉ, chưa kể 80% điện năng trên ắc quy có thể sạc lại 80% thông qua hệ thống sạc nhanh.

Ảnh: Đăng Việt (Từ Singapore)