Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 1.

Audi không hề giấu diếm tham vọng trong cuộc đua xe tự lái khi giới thiệu bản concept Aicon với hệ thống cấp độ 5 sau khi trình làng sedan đầu bảng A8 cách đây không lâu với cấp độ 3. Kế hoạch sản xuất hàng loạt Audi Aicon chưa được tiết lộ nhưng đây sẽ là tiền đề để nhà sản xuất nước Đức tiến sâu hơn vào mảng xe tự lái đang rất hấp dẫn.

Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 2.

Để làm được điều đó, Audi tập trung vào thiết kế nội thất theo xu hướng tương lai. Không hề có chỗ cho lái xe mà chỉ có ghế cho hành khách. Ban đầu, Audi Aicon chỉ phù hợp cho 2 người với ghế như trong phòng khách, có thể ngả tối đa ra phía sau, quay 360 độ để hai người trò chuyện, bàn công việc, xem phim ở nhiều màn hình xung quanh, thậm chí ngay trên kính lái. Hệ thống màn hình điều khiển cảm ứng chạy dọc quanh thân xe nằm trong tầm với của cả hai người.

Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 3.

Audi thể hiện sự tinh tế khi bố trí đèn trần bắt mắt cùng các đèn nội thất tuỳ theo ý thích của người dùng. Có người ví von rằng, nội thất của Audi Aicon chỉ thiếu mỗi phòng tắm để trở thành một khoang máy bay Boeing 747. Đây được coi là chiến lược của Audi trong tương lai khi xe tự lái phổ biến trên đường phố. Kỹ năng lái xe truyền thống không còn quan trọng, thay vào đó, người dùng có thể tập trung làm việc và không phải để ý giao thông xung quanh hay giật mình khi thấy đèn đỏ vì xe đã có thể đảm nhiệm hết công việc đó.

Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 4.

Ở phía ngoài, Audi Aicon nổi bật với trần xe trong suốt và phát sáng nhờ hệ thống đèn LED ma trận.

Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 5.

Đèn chào đón người dùng khi mở cửa xe. Thậm chí, khi người dùng bước ra khỏi xe, Audi hứa hẹn còn có một máy bay không người lái rọi đường.

Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 6.

Hệ thống đèn LED ma trận cũng được Audi tận dụng triệt để trên Aicon. Tất nhiên, Audi Aicon còn được thừa hưởng lối thiết kế đèn hậu trải dài như A8 vừa ra mắt.

Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 7.

Một số chi tiết khác cũng nổi bật trên Audi Aicon như bộ mâm 26 inch được thiết kế cầu kỳ.

Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 8.

Lưới tản nhiệt với hàng loạt chi tiết hình thoi.

Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 9.

Dù không công bố chi tiết nhưng Audi cho biết Aicon dài tổng thể tới 5,5 mét. Trục cơ sở được thông báo là dài hơn cả Audi A8, mẫu sedan vốn đã là dài nhất của thương hiệu 4 vòng tròn.

Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 10.

Xe vẫn được bố trí 4 cửa dù chỉ có 2 ghế ngồi.

Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 11.

Hệ dẫn động bao gồm 4 mô-tơ điện đặt cả trước và sau, sản sinh tổng công suất tối đa 350 mã lực. Tốc độ tối đa 130 km/h.

Audi Aicon chỉ thiếu phòng tắm để trở thành máy bay Boeing 747 trên mặt đất - Ảnh 12.

Theo công bố của Audi, Aicon có thể chạy liên tục 800 km trong một lần sạc. Mô-tơ điện có thể tái tạo 80% năng lượng để sạc trong lần kế tiếp (30 phút).