Giờ chúng ta đã bước qua năm 2020 và hãng xe Anh Quốc tuyệt nhiên không hề đả động bất cứ điều gì về Rapide E trong hơn nửa năm qua. Theo tờ Autocar, kế hoạch ra mắt và mở bán xe đã bị thương hiệu chủ quản loại bỏ.

Aston Martin tự bắn vào chân, khai tử xe của tương lai vì… không có tương lai - Ảnh 1.

Aston Martin Rapide E

Thông tin xoay quanh dự án này vẫn còn khá giới hạn nhưng tờ báo Anh cho biết Rapide E đã chuyển hóa từ một mẫu xe được bật đèn xanh hoàn chỉnh thành "tài liệu nghiên cứu" giúp hãng điện hóa xe hiệu quả hơn trong tương lai khi mà công nghệ chế tạo xe họ sở hữu hiện tại không tương xứng với tham vọng đặt ra bởi Rapide E.

Đây quả thật là sự thực phũ phàng với Aston Martin khi tại triển lãm Thượng Hải diễn ra vào tháng 4 năm ngoái họ còn trình diện Rapide E "gần hoàn chỉnh" sử dụng ắc quy lithium-ion 65 kWh và 2 mô tơ điện cho tổng công suất 602 mã lực, mô-men xoắn 950 Nm. Thông số trên cho phép chiếc xe thể thao tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong "chưa đầy 4 giây", tốc độ tối đa 250 km/h cùng tầm vận hành 320 km mỗi lần sạc đầy.

Aston Martin Rapide E

Việc khai tử một dự án ở thời khác cuối cùng cho thấy Aston Martin đang thật sự gặp khó. Trước đó họ đã công bố kết quả tài chính của một năm 2019 thảm họa với lợi nhuận chỉ cao bằng một nửa 2018 và đây rất có thể là yếu tố khiến hãng không thể tiếp tục theo đuổi dự án Rapide E vẫn còn nhiều rủi ro bởi xe điện chưa thực sự được coi trọng hơn xe xăng/dầu ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là ở phân khúc siêu xe.

Tạm thời, tất cả sự tập trung của Aston Martin sẽ dành cho việc sản xuất DBX nhanh, hiệu quả nhất có thể khi hãng đã nhận được hơn 1.800 đơn hàng cho dòng SUV mới.

Tham khảo: Autocar

Aston Martin tự bắn vào chân, khai tử xe của tương lai vì… không có tương lai - Ảnh 3.