Thay vào đó, thương hiệu Anh Quốc trong hôm nay phát đi xác nhận họ đặt mục tiêu 100% xe có mặt trên thị trường từ 2026 trở đi sẽ sử dụng công nghệ điện hóa.

Cụ thể, chủ tịch Aston Martin Lagonda là Lawrance Stroll tự tin khẳng định với tờ Financial Times rằng 100% khách hàng Aston Martin muốn một chiếc xe điện, tuy nhiên một bộ phân không nhỏ khách hàng vẫn muốn những động cơ đốt trong mạnh mẽ như trường hợp DBX707 ra mắt gần đây, do đó các dòng xe hybrid vẫn sẽ có mặt trong đội hình hãng ít nhất là cho tới 2028.

Aston Martin sẵn sàng với thử thách xe điện, tự tin khách hàng muốn phân khúc này - Ảnh 1.

Sau cột mốc trên, Aston Martin sẽ dần chuyển đổi sang xe điện. Dòng động cơ biến mất đầu tiên sẽ là V12 khi không thể được hybrid hóa hiệu quả, hiện chỉ còn Lamborghini trên thị trường là sẵn sàng trang bị động cơ V12 hybrid cho các siêu xe của mình. Aston Martin Vantage V12 ra mắt trong năm nay sẽ là một trong những dòng xe chạy động cơ V12 cuối cùng của thương hiệu Anh Quốc.

Aston Martin sẵn sàng với thử thách xe điện, tự tin khách hàng muốn phân khúc này - Ảnh 2.

Tiếp đến, động cơ V6 và V8 do Mercedes-AMG cung ứng cho Aston Martin cũng cần được thay đổi. Hiện đội hình của họ đã có 2 dòng tên điện hóa là Rapide E (sản xuất giới hạn) và DBX I-6 (hybrid bổ trợ, cũng chỉ giới hạn ở khu vực Trung Quốc). 2024 chứng kiến mẫu xe "đại trà" đầu tiên của hãng chào sân với công nghệ điện hóa là DBX facelift hybrid sạc điện.

Một siêu xe hybrid của Aston Martin, sau khi đã được công bố từ 3 năm trước, cũng sẽ ra mắt trong giai đoạn này. Kết hợp động cơ V8 4.0L tăng áp kép đặt giữa thân xe với 2 mô tơ điện, siêu xe này có tổng công suất 937 mã lực.

Aston Martin sẵn sàng với thử thách xe điện, tự tin khách hàng muốn phân khúc này - Ảnh 3.

Tham khảo: Financial Times

Aston Martin sẵn sàng với thử thách xe điện, tự tin khách hàng muốn phân khúc này - Ảnh 4.
https://autopro.com.vn/aston-martin-san-sang-voi-thu-thach-xe-dien-tu-tin-khach-hang-muon-phan-khuc-nay-20220205134652002.chn